Lượt trận Champions League đêm mai: Di Maria tái ngộ Real

Ban thể thao AFC đưa ra nhận định về các bảng A, B, C và D.

+ Bảng A: Tại Malmo (Thụy Điển) chủ nhà sẽ tiếp Shakhtar. Bảng này có sự phân cấp hai nhóm rõ rệt với “mâm đầu” có Real và PSG, hai đội còn lại là Malmo và Shakhtar. Cuộc chạm trán giữa Malmo và Shakhtar chỉ có ý nghĩa quan trọng là xác định vị trí thứ ba để đá Europa League. Cả hai đều thua hai trận đầu. Malmo tiếp Shakhtar mà không có tiền vệ cánh Yoshimar Yotun người Chile. Còn Shakhtar đang có phong độ ở giải trong nước rất ấn tượng với tám trận toàn thắng, trong đó có trận thắng gã khổng lồ Dinamo Kiev hôm thứ sáu qua.

Lượt trận Champions League đêm mai: Di Maria tái ngộ Real ảnh 1

Di Maria sẽ tái ngộ với đội bóng cũ Real Madrid.

Tại Paris, nhà vô địch Pháp tiếp đội 10 lần vô địch châu Âu Real Madrid. Cả hai đội đang có phong độ rất cao tại giải trong nước. Phía đội khách có thể vắng Bale vì chấn thương. Trong khi đó Ronaldo và Benzema đang có phong độ cao. Chủ nhà với tâm điểm là bộ đôi Di Maria và Ibra. Di Maria từng ghi bàn thắng khi còn khoác áo Real trong trận chung kết giải này năm 2014 khi thắng Atletico Madrid 4-1. Đây sẽ là cuộc so tài của hai tiền đạo mạnh mẽ Ronaldo và Ibra.

+ Bảng B: CSKA Moscow tiếp M.U, sáu năm trước hai đội từng chạm trán nhau tại giải này ở vòng knock out, lần đó MU thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Valencia. Đây sẽ là cuộc chạm trán thú vị. CSKA đang dẫn đầu giải Nga, đang có phong độ rất ấn tượng còn M.U thì cũng đã vào guồng với vị trí thứ ba giải ngoại hạng Anh và gần nhất là thắng Everton 3-0.

Tại Wolfsburg: Chủ nhà tiếp đội Hà Lan Eindhoven. Lịch sử trong vòng 40 qua CLB Hà Lan này chưa thắng được đại diện Đức. PSV chỉ một lần thắng được CLB Đức là Eintracht Braunsschweig năm 1977. Trận này chủ nhà thiếu sự phục vụ của trung vệ Robin Knoche (chấn thương) còn PSV vắng trung vệ Santiago Arias vì thẻ phạt.

Fernando Torres sẽ ghi bàn thứ 100 cho Atletico?

+ Bảng C: Atletico Madrid tiếp Astana đến từ Kazakhstan. Sẽ chẳng có điều gì bất ngờ xảy ra ở trận “David và Goliath” này. Tuy nhiên, trước khi đến Madrid làm khách thì “chú nhóc” Astana cũng đã tạo bất ngờ khi cầm hòa Galatasaray 2-2 ở lượt trận trước. Trận đấu này được giới chuyên môn “set up” rằng Fernando Torres sẽ ghi bàn thắng thứ 100 trong màu áo Atletico. Vừa nhỏ, vừa yếu Astana lại thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo PatrickTwumasi (người Ghana) nên sẽ rất khó chống đỡ sức mạnh của Atletico.

Tại Istanbul, nhà vô địch Galatasaray tiếp Benfica trong thế phải thắng để nuôi hy vọng vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ bước vào trận đấu mà sau lưng 10 trận cấp độ châu lục chưa thắng, năm ngoái chót bảng. Ngược lại Benfica đang bay cao, gần đây nhất là họ thắng đối thủ khó chịu Atletico 2-1. Thú vị là lịch sử hai đội chỉ từng chạm trán nhau một lần trước đây lại Lisbon, tại đó đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ thắng 2-0 ở vòng bảng cúp UEFA 2008-2009.

+ Bảng D: Tại Ý nhà vô địch Serie A, á quân giải này Juventus tiếp Borussia Moenchengladbach. “Bà đầm già” nghênh tiếp đội bóng Đức trong tâm trạng thoải mái khi có hai trận đầu toàn thắng. Còn CLB Đức thì ngược lại với hai trận toàn thua. Tại Bundesliga, đội này cũng khởi đi rất tệ với năm trận thua. Hiện nay tại Serie A, Juventus có vị trí khá khiêm tốn khi đứng thứ 14, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm đội có nguy cơ xuống hạng. Nhưng đừng lấy vị trí này ra mà luận Juventus ở đấu trường châu lục vì đây là "lão bà" luôn rất bản lĩnh khi thi đấu ở sân chơi này.

Tại Anh, Man. City tiếp ông trùm Europa League Sevilla. Nhà vô địch Europa League đến từ Tây Ban Nha đang khởi đi mùa giải này rất khó khăn, cũng na ná như Juventus. Man. City rất ngại cơn ác mộng từng bị Juventus cho phơi áo trận đầu vòng bảng này khi phong độ giải trong nước của thầy trò Pellegrini đang chói sáng. Sevilla lại là đội rất khó chịu. City đang lạc quan vì tần suất ghi bàn của đội đang cực tốt với hai trận gần đây ghi 11 bàn. Thật khó nói về trận đấu này.

 

Chuyện người Đức, người Ba Lan và người Pháp

Arsenal tiếp Bayern trong thế “thắng hay là chết”. HLV Wenger sẽ biệt phái cặp trung vệ Per Mertesacker, cựu trung vệ tuyển Đức chăm sóc khẩu pháo hai nòng Đức - Ba Lan Muller - Lewandowski. Ngoài ra, trung vệ Kocienlny cũng sẽ cùng Mertesacker ngăn chặn những “cỗ máy” nhả đạn đang làm mưa làm gió tại Bundesliga này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm