Luqman, người sẽ đối đầu với Công Phượng là ai?

Chiều 19-8 trên sân Thống Nhất, cú bứt phá của tiền vệ cánh Luqman Hakim Shamsudin khiến hậu vệ Úc theo kèm bị chấn thương phải rời sân. Dù U-18 Malaysia thua 0-1 ở trận chung kết U-18 Đông Nam Á trước U-18 Úc nhưng họ chơi cực hay, trong đó có Luqman.

Luqman thể hiện phong độ tuyệt vời tại giải U-18 Đông Nam Á tại Việt Nam.

Luqman là một trong những ngôi sao của U-18 Malaysia vào đến chung kết giải Vô địch U-18 Đông Nam Á diễn ra tại Bình Dương và TP.HCM hồi tháng 8 vừa qua. Với tần suất thi đấu dày đặc mà U-18 Việt Nam đã bị loại ngay vòng bảng, còn Malaysia trải qua 7 trận trong vòng 13 ngày, nhưng Malaysia vẫn rất sung sức. Họ vào chung kết chỉ thua Úc rất to khỏe một bàn cách biệt, trong đó Luqman có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Luqman vừa được CLB Korteijk, hạng nhất Bỉ ký hợp đồng, như vậy Luqman sẽ chơi cùng giải với Sint Truiden nơi mà Công Phượng đang đầu quân.

Luqman (10) trong một trận đấu tại sân Thành Long.

Luqman, 17 tuổi có những pha cầm bóng bứt phá nước rút thần tốc khiến nhiều cầu thủ cao to theo kèm cũng phải bở hơi tai. Chuyện một hậu vệ Úc theo kèm Luqman rồi chấn thương phải thay ra trên sân Thống Nhất chiều 19-8 là một minh chứng.

Đội hình U-18 Malaysia á quân giải Đông Nam Á vừa qua tại Việt Nam là sản phẩm của “Chương trình Phát triển bóng đá Quốc gia” từ năm 2014. Đó là lứa ra lò đầu tiên mà Luqman là một “điển hình” của thế hệ này.

Luqman (giữa) cùng tỉ phú Vincent Tan và Bộ trưởng thể thao Syed Saddiq.

Nhưng mọi chuyện cũng có căn nguyên của nó. Kortrijk là CLB thuộc sở hữu của tỉ phú Vincent Tan, người Malaysia. Ông cũng là chủ sở hữu CLB Cardiff mùa rồi rớt hạng từ ngoại hạng Anh xuống chơi hạng nhất. CLB này có thủ môn tuyển Philippines Neil Etheridge.

Luqman sang Kortrijk đầu quân tất nhiên theo dạng... “ô dù”. Tỉ phú Vincent Tan muốn săn tài năng rồi đào tạo tiếp cho bóng đá Malaysia.

Luqman có “ô dù” là một chuyện nhưng sang châu Âu phải thể hiện được mình mới là quan trọng. Với bóng đá châu Âu dù là “thân quen” ông chủ CLB cỡ nào nhưng chuyên môn kém thì cũng mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Có điều Luqman đã được sắp xếp vẹn toàn. Nhiều khả năng sau khi ký hợp đồng với Kortrijk, tiền vệ cánh 17 tuổi này sẽ được đưa sang CLB hạng nhất Cardiff của Xứ Wales chơi giải hạng nhất rèn giũa kinh nghiệm, đủ bản lĩnh rồi trở lại Kortrijk sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn.

“Ô dù” của Luqman là thế khi có được đồng hương là ông chủ, tỉ phú Vincent Tan chủ sở hữu hai CLB trên.

Vấn đề còn lại thuộc về Luqman, anh phải chứng minh được khả năng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm