Lý lịch như 'viên kim cương' của ứng viên tuyển Malaysia

Ba cái tên đều là thầy ngoại được nhắc nhiều nhất có thể ngồi ghế nóng thay HLV Tan Cheng Hoe là Bojan Hodak, Benjamin Moja và Brad Maloney.

Điều đặc biệt, cả ba thầy ngoại này đều “ăn nằm” với bóng đá Makaysia từ rất lâu rồi, hiểu bóng đá Malaysia, hiểu tâm tính cầu thủ nội địa như thầy nội vậy.

Tuy nhiên ứng viên sáng giá nhất làm HLV trưởng tuyển Malaysia là ông Bojan Hodak, người Croatia. Vị này có thể xem là “phù thủy”.

Bojan Hodak là ứng viên sáng giá nhất trong số ba thầy ngoại ngồi ghế nóng tuyển Malaysia. Ảnh: NST

Chiến công gần đây nhất là đầu tháng 12, ông dẫn dắt CLB yếu Kuala Lumpur đánh bại Johor Darul Tazim (JDT) ở trận chung kết cúp quốc gia Malaysia. JDT được mệnh danh là “đội tuyển Malaysia” vì cầu thủ nội đến ngoại cực chất.

Điều đáng nói là giải Cúp Quốc gia Malaysia rất danh giá, các CLB rất máu vô địch, giải đấu thu hút người xem hơn cả M-League khi vào vòng Knock out.

Khi còn cầm quân cho Kelantan, cũng là CLB trung bình, ông đã đưa đội vô địch M-League 2012 và hai lần đoạt FA Cup 2012 và 2013.

“Biến vật chất tầm thường” thành lóng lánh, “biến những cầu thủ vô danh thành giỏi”, ông Hodak được đội bóng đại gia của Hoàng từ Ismail mời về dẫn dắt JDT và ông mang về cho CLB danh hiệu vô địch M-League và Siêu cúp Quốc gia 2014.

Dẫn dắt U-19 Malaysia từ năm 2017 đến 2019, ông giúp đội trẻ này vô địch Đông Nam Á năm 2018.

Rồi chiến tích nổi bật là đầu tháng 12 vừa qua đưa CLB Kuala Lumpur vào chung kết Cúp Quốc gia và đánh bại gã khổng lồ JDT để vô địch.

Bojam Hodak là chàng rể Malaysia vì vợ ông là người Malaysia và ông am hiểu văn hóa, tính cách và đã “mọc rể” ở đó rồi.

Điều đáng nói hơn là giám đốc điều hành CLB Kuala Lumpur, ông Stanley Bernard cho biết, nếu tuyển Malaysia cần ông Bojan Hodak, CLB sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho ông ấy lên tuyển.

Nhiệm vụ của tuyển Malaysia trong năm 2022 là vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 và vào chung kết AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm