Macheda giúp MU thắng đậm ở Mỹ

Macheda mới trở lại sau nửa mùa giải gây thất vọng ở Sampdoria, nơi anh thi đấu theo hợp đồng cho mượn cầu thủ và phải chứng kiến CLB Italy rớt hạng Serie A. Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên khoác lại trên mình sắc áo đỏ quen thuộc của MU, chân sút 19 tuổi người Italy này đã chứng tỏ những phẩm chất từng giúp anh nổi như cồn ở giai đoạn cuối mùa giải Ngoại hạng 2008-2009 chưa hề mất đi.

Macheda giúp MU thắng đậm ở Mỹ ảnh 1

Macheda (áo đỏ) khởi đầu như mơ khi trở lại MU. Ảnh: AFP.

Trên sân Gillette, Massachussets hôm qua (sáng nay Hà Nội), Macheda đã tận dụng triệt để cơ hội khi được tung vào sân thay Berbatov đầu hiệp hai và tỏa sáng với một cú đúp, nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-1 cho MU.

Vốn kiệm lời và không có thói quen tâng bốc các học trò trẻ, HLV Ferguson cũng phải ngợi khen Macheda: "Chúng ta đã thấy đấy, những cú kết thúc của Macheda xứng đáng ở đẳng cấp cao nhất. Cậu ta là một tài năng đặc biệt và mới 19 tuổi. Tôi đặt rất nhiều hy vọng vào Macheda".

Trước khi Macheda vào sân và tỏa sáng, nhà vô địch giải Ngoại hạng, dùng đội hình gần như mạnh nhất có thể với những tên tuổi cũ như Rooney, Berbatov, Giggs, Vidic và tân binh Ashley Young, đã bắt nhịp rất chậm chạp. Sức ỳ từ kỳ nghỉ hè dài hơi dường như vẫn chưa được trút bỏ, khiến đôi chân họ như đeo chì. Pha bóng đáng kể nhất trong hiệp một mà MU tạo ra là tình huống Rooney đánh đầu vọt xà trong gang tấc ở phút 18. Họ vì thế muối mặt bị New England, đội đang xếp chót ở bảng miền Đông giải Nhà nghề Mỹ MLS, cầm hòa 0-0.

Tuy nhiên, cục diện thay đổi đến chóng mặt sau giờ giải lao, với việc MU tung cặp Owen - Macheda vào thay Rooney - Berbatov. Phút 51, sau màn phối hợp một chạm đẹp mắt, Carrick chọc khe để Owen thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Chưa đến ba phút sau, vẫn từ một pha kiến tạo của Carrick, Macheda kết thúc thành công, nhân đôi lợi thế.

New England nhen nhóm chút hy vọng ở phút 56 với bàn gỡ từ tình huống tuyển thủ Mỹ Benny Feilhaber sút phạt hàng rào đập người Mansally đi vào lưới. Nhưng MU cũng chẳng mất nhiều thời gian để dập tắt hy vọng đó khi Macheda có mặt đúng lúc kết thúc lạnh lùng sau tình huống tạt bóng từ phải vào của Rafael.

Macheda giúp MU thắng đậm ở Mỹ ảnh 2

MU khoe Cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Gillette. Ảnh: AFP.

Chiến thắng 4-1 cho MU được ấn định ở phút 81 trong một pha dàn xếp đẹp mắt. Obertan làm hoa mắt một hậu vệ chủ nhà với pha đảo bóng ma thuật trước khi chuyền cho Park Ji-sung. Tiền vệ người Hàn Quốc bật tường với Ryan Giggs rồi thoát xuống đón bóng và nhẹ nhàng gẩy bóng qua người thủ môn New England.

Đội hình thi đấu của MU (4-4-2): Lindegaard - Rafael, Evans, Vidic (Ferdinand 46), Fabio - Nani (Giggs 67), Carrick (Park 75), Anderson (Diouf 75), A Young (Obertan 67) - Rooney (Owen 46), Berbatov (Macheda 46).

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm