Malaysia bị loại khỏi SEA Games, Ong Kim Swee và FAM chia tay

Cái giá đắt cho việc á quân SEA Games, Malaysia bị loại khỏi SEA Games 30 ngay sau vòng bảng là thuyền trưởng Ong Kim Swee và LĐBĐ Malaysia (FAM)… sẽ đường ai nấy đi.

Đây là một thời điểm nhạy cảm, FAM không đưa ra lời tuyên bố “trảm” HLV Ong Kim Swee bởi bản hợp đồng của Ong Kim Swee và FAM sẽ hết hạn vào cuối năm nay, tức còn không bao ngày nữa.

Bị Campuchia loại khỏi SEA Games là thảm họa của Malaysia.

Trong khi đó HLV Ong kim Swee nói với báo chí Malaysia tối 5-12 rằng, ông sẽ về nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình trước khi quyết định tương lai.

Theo nhận định việc Ong Kim Swee không còn làm HLV U-22 Malaysia nữa thì đội bóng trẻ quốc gia này sẽ lâm vào cảnh khủng hoảng thiếu HLV trong một thời gian dài vì khó tìm người.

Bản thân Ong Kim Swee nêu quan điểm sau khi không giúp Malayia vào bán kết SEA Games với báo chí: “Tôi thông báo rằng tôi không ký hợp đồng mới nữa. Tôi nghĩ tôi đưa ra lời thông báo như thế để cho FAM dễ xử sự và tìm kiếm HLV mới. Ở thời điểm này thì tôi cũng chưa có lời chào mời từ đội nào và CLB nào, nó vẫn hãy còn quá sớm để nghĩ đến tương lai”.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết: “Hợp đồng với HLV Ong Kim Swee hết hạn vào cuối tháng 12 này. Dù ông ấy không còn làm HLV của đội nhưng ông ấy vẫn có một vai trò khá quan trọng của bóng đá Malaysia”.

Ong Kim Swee từng đưa U-23 Malaysia vô địch SEA Games 2011, á quân SEA Games 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm