Malaysia biến Thái Lan thành cựu vương kịch tính như phim

Cuối cùng, điều khó nghĩ tới nhất cũng đã tới. Chính xác là Malaysia đã làm nên điều kỳ diệu, biến Thái Lan thành cựu vô địch AFF Cup khi có được một trận hòa 2-2. Nhờ ưu thế bàn thắng sân khách, Malaysia đã anh dũng vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018.

Thủ môn Chatchai, đêm nay là ác mộng của anh.

Thực chất trận hòa 0-0 ở lượt đi làm cho Thái Lan rất lo lắng, nhiều cầu thủ của họ đã tự lên tiếng trấn an cho nhau, còn thủ môn Chatchai thì khích bác đối thủ nhưng cuối cùng lại bị tác dụng ngược.

Malaysia quá bản lĩnh và như những chiến binh, đêm nay họ xứng đáng với biệt danh “những con hổ châu Á” khi đánh bại những “con voi chiến” để vào chung kết.

Sân Rajamangala chật kín khán giả nhưng rõ ràng nó không làm cho người Mã nao núng… Các cầu thủ Malaysia đã chơi kiên cường để hai lần gỡ hòa khi bị người Thái dẫn trước.

Talaha in đậm dấu giày ở hai bàn thắng.

Ngay phút 21 thì Thitiphan đã có pha đội đầu cận thành, bóng lập bập trên vạch cầu môn Marlias, giữa lúc đó hậu vệ Nazirul lao về cứu thì bóng chạm người bay vào lưới.

Người Thái dẫn 1-0 và chơi đầy lạc quan. Nhưng bất ngờ phút 28, từ pha đẩy bóng ra cánh của Talaha, tiền vệ 20 tuổi Syahmi cầm bóng tự tin sát ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung cú sút xa hiểm hóc, bóng bay găm vào góc ê ke đằng xa, Chatchai bay người hết cỡ nhưng không với tới bóng. 1-1 cho Malaysia.

Nhận định trước trận đấu của Pháp Luật TP.HCMrất đúng với diễn biến và kết quả trên sân.

Hưng phấn, Malaysia chơi lấn lướt nhưng hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2 thì Pansa có bàn thắng phút 63 do bóng đập xà từ pha hứng ngực mạnh của Sumanya văng ra. Panda đội đầu sát mặt cầu môn, đưa Thái Lan dẫn 2-1.

Thitipan có bàn thắng nhưng không cứu nổi Thái Lan.

Thế nhưng đến phút 71 thì Talaha lại lập công từ pha nhận bóng, cận thành rồi xoay người sút làm Chatchai trở tay không kịp, san bằng 2-2 cho Malaysia.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ ba thì bất ngờ trong pha không chiến, cầu thủ san bằng 1-1 là Syahmai để bóng chạm tay. Malaysia bị quả 11 m đau đớn. Phút 90+6, trên chấm 11 m, do quá căng thẳng, Adisak đã “bắn” lên trời, dâng luôn chiếc vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 cho Malaysia.

Một trận đấu quá kịch tính và Thái Lan chỉ nên tự trách mình vì để lỡ thời cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm