Malaysia có cầu thủ 12, 13 còn Myanmar đã chững chạc

Ngôi nhất bảng A gần như đã thuộc về Malaysia. Nhìn sức mạnh và ưu thế của Malaysia, rõ ràng các đội bảng B tránh được Malaysia ở bán kết là điều các nhà cầm quân tính đến.

Nhìn các trận U-22 Malaysia đá tại “chảo lửa” Shah Alam cho thấy họ rất mạnh. Quan trọng hơn là trọng tài cũng có phần thiên vị với chủ nhà, đặc biệt khi các cầu thủ Malaysia phạm lỗi thì hay được cho qua. Ngoài ra các trận Malaysia thi đấu, họ được sự cổ vũ của 80.000 khán giả nêm kín sân Shah Alam. Những yếu tố trên chính là cầu thủ thứ 12, 13 của chủ nhà Malaysia.

Không khó nhận ra trận U-22 Malaysia gặp U-22 Myanmar, trọng tài đã rất nhẹ tay cho lối chơi thô bạo của Malaysia. Có những tình huống cầu thủ Malaysia đá rất rát, đá rất mạnh từ phía sau và cố ý phạm lỗi nhưng không hề có thẻ rút ra.

U-22 Malaysia có cầu thủ 12 và 13, sẽ rất khó và không công bằng cho các đối thủ cản đường. Ảnh: AFF NEWS

U-22 Malaysia đánh bại U-22 Myanmar xứng đáng nhưng diễn tiến sau đó, khi Myanmar cố gắng gây áp lực để tìm bàn san bằng thì bị lối chơi bạo lực cùng sự thiên vị của trọng tài đã ngăn cản đôi chân lẫn tinh thần cầu thủ Myanmar.

Ba lượt trận bảng A, đỉnh cao là trận Malaysia - Myanmar tranh chấp ngôi đầu bảng A cho thấy các cầu thủ Malaysia rất giỏi trong việc tận dụng yếu tố sân nhà. Còn Myanmar thì cho thấy họ bản lĩnh và mạnh không thua kém nhưng có phần lép vế.

“Chất lượng cao” của hai đại diện bảng A cùng với sự cạnh tranh quyết liệt của ba đối thủ Việt Nam, Thái Lan và Indonesia ở bảng B hứa hẹn những trận bán kết cực kỳ kịch tính.

Xét cho cùng thì nếu tránh được chủ nhà U-22 Malaysia ở bán kết mà để gặp họ ở chung kết thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Rõ ràng đó là điều mà cả HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Milla Aspas của Indonesia và Worawut Srimaka của Thái Lan đều phải tính đến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.