Malaysia gọi chiến thuật thầy Park là... 'bẩn thỉu'

Theo truyền thông Malaysia, HLV Park Hang-seo phát biểu rằng tuyển Việt Nam (VN) sẽ không thua Malaysia trong trận đấu khuya 11-6 tại vòng loại World Cup 2022. Ông Park sẵn sàng từ chức nếu Việt Nam thất bại trước Malaysia.

Lời tuyên bố của HLV Park Hang-seo trở nên dậy sóng trên các trang báo Malaysia. Tờ “Ngôi sao” của Malaysia giật tít: “Đừng bị gục ngã bởi chiến thuật bẩn thỉu”.

Báo chí Malaysia cho rằng, trò tâm lý này là bẩn thỉu và toàn đội tuyển Malaysia đừng nên quan tâm và chỉ tập trung để đánh bại tuyển VN mà thôi. Các báo khác của Malaysia cũng nêu quan điểm đó là đòn tâm lý của HLV Park Hang-seo với học trò HLV Tan Cheng Hoe.

Sau trận thua UAE 0-4, tinh thần của "Hổ Malaysia" xuống thấp. Ảnh: N.N

Nhưng Malaysia cho rằng cách nói của HLV Park Hang-seo như kiểu quá xem thường tuyển Malaysia. Họ cảm thấy bị xúc phạm và phản ứng dữ dội.

Báo chí Malaysia cũng chất vấn ý kiến của HLV Tan Cheng Hoe và vị HLV 52 tuổi chưa từng thắng nổi tuyển VN này cho biết: “Đó là chuyện của họ, mỗi nhà cầm quân đều có cách làm khác nhau để mang lại những điều tốt nhất cho đội của mình".

Báo chí Malaysia thống kê rằng trong năm cuộc chạm trán gần đây nhất thì Malaysia thua bốn và hòa 1 trước VN, trong đó tuyển Malaysia thời HLV Tan Cheng Hoe thì thua ba hòa một.

HLV Tan Cheng Hoe nhận xét, tuyển VN hay tổ chức phòng ngự rất kín và ăn ý tạo thành khối thống nhất. Bây giờ đối đầu VN ông phải tìm giải pháp chiến thắng.

Nhiều tờ báo Malaysia cũng cho rằng, cách nói của HLV Park Hang-seo theo cách là đội đang nằm ngôi đầu bảng thì có quyền “chém gió”.

Trong khi đó báo chí Malaysia cũng thừa nhận rằng, trận thua 0-4 trước UAE khiến Malaysia từ vị trí thứ nhì bảng G vòng loại World Cup 2022 tụt xuống thứ tư khiến nhiều cầu thủ cạn kiệt sự tự tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm