Malaysia như 'rắn không đầu' trước vòng loại Asian Cup

Sau khi lên làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), hoàng tử Ismail đã trảm ngay hai thuyền trưởng. Bây giờ, tuyển Malaysia còn năm tuần nữa sẽ đá vòng loại Asian Cup với CHDCND Triều Tiên 8-6 tại sân trung lập.

Vừa ngồi vào ghế chủ tịch FAM, Ismail giáng chức HLV Ong Kim Swee, từ HLV tuyển quốc gia xuống làm U-22 chuẩn bị cho SEA Games 29 mà Malaysia là chủ nhà. Còn HLV Frank Bernhardt của U-22 thì cho nghỉ việc.

Tuyển Malaysia vẫn chưa có thuyền trưởng

Hoàng tử Ismail gọi HLV Mario Gomez đang là HLV trưởng đội Johor Darul Tazim của chính hoàng tử  lên tuyển, thế nhưng bất ngờ là vị HLV Argentina này đòi lương quá cao, FAM không thể kham nổi trong tình hình tài chính đang thê thảm. Thế là tuyển Malaysia lâm vào tình trạng như rắn mất đầu.

Do mối quan hệ ngoại giao của Malaysia và Triều Tiên xấu đi sau cái chết của Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nên trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 giữa Malaysia - Triều Tiên diễn ra trên sân Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng bị đình chỉ và dời lại vào ngày 8-6.

HLV Ong Kim Swee bị giáng chức từ tuyển quốc gia xuống U-22

Cùng với đó AFC thông báo cho Triều Tiên chọn sân trung lập trận này và thông báo cho AFC biết trước ngày 15-4. Nếu không thông báo thì AFC khuyến khích nước trung lập xung phong đăng cai tổ chức trận này. Trường hợp không có nước đăng cai thì AFC chỉ định… Và đến thời điểm này có lẽ AFC sẽ chỉ định sân trung lập diễn ra trận này.

Còn năm tuần nữa sẽ diễn ra trận đấu này nhưng tuyển Malaysia thì như rắn mất đầu. Còn Triều Tiên thì lại là đội rất mạnh.

Hoàng tử Ismail cho biết không phải vì ít tiền mà chọn bừa HLV không tốt. Ông đang… tìm tiền để chọn HLV chất lượng đến từ Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm