Malaysia - UAE: Họp báo biến thành… buổi lên lớp

Tuyển Malaysia dự những trận World Cup còn lại chỉ là thủ tục vì họ đã hết cơ hội tranh vé vào giai đoạn 3. Cuộc họp báo trước trận đấu Malaysia - UAE trở thành buổi lên lớp của vị HLV 50 tuổi đến từ UAE, Mahdi với bóng đá Malaysia. Lượt đi UAE thắng Malaysia 10-0.

Malaysia - UAE: Họp báo biến thành… buổi lên lớp ảnh 1
HLV Mahdi Ali (trái) của UAE và HLV Ong Kim Swee của Malaysia. 

HLV Mahdi Ali của UAE nguyên là một kỹ sư điện nhưng sau đó rẽ ngoặt sang bóng đá và là chuyên gia chiến lược phát triển bóng đá của AFC. Ông cũng từng giúp UAE mang về ngôi vô địch Cúp các quốc gia vùng Vịnh năm 2013. Mahdi Ali cũng đưa U-19 UAE vô địch châu Á năm 2008, vào tứ kết World Cup U-20 thế giới năm 2009, á quân Asiad 2010, dẫn dắt tuyển Olympic UAE lần đầu tiên có mặt tại Olympic London năm 2012.

Nói về nguyên nhân vì sao bóng đá Malaysia không phát triển được, Mahdi Ali cho rằng LĐBĐ Malaysia phải rà soát lại công tác phát triển bóng đá trẻ, những chương trình tầm nhìn châu Á xem Malaysia đã thực hiện đến nơi đến chốn chưa?

Các CLB phải có chính sách đào tạo trẻ đúng hướng. Lực lượng HLV làm công tác đào tạo trẻ phải trải qua trường lớp và bằng cấp AFC, FIFA…

Ông Mahdi Ali cũng cho rằng UAE đầu tư rất mạnh vào chương trình Grassroots của AFC, bóng đá được đặt trên nền tảng phát triển khoa học trong đào tạo trẻ. UAE ngày nay đã trở thành cường quốc bóng đá thực sự của châu Á và làm đến nơi đến chốn các chương trình do AFC đưa ra.

Điều quan trọng hơn là nhiều danh thủ UAE sau khi treo giày được tạo điều kiện đi học các lớp HLV đào tạo trẻ chu đáo, họ chuyên tâm công tác đào tạo trẻ giúp các chương trình tiếp cận với Grassroot rất nhanh và hiệu quả.

Buổi họp báo trước trận đấu giữa Malaysia và UAE với hai HLV Ong Kim Swee và Mahdi Ali trở thành buổi khai thác thông tin từ chuyên gia của UAE. Không có chuyện đại diện hai đội đe dọa nhau vì tuyển Malaysia đã hết hy vọng. HLV Ong Kim Swee chỉ biết ngồi gật gù nghe đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Mahdi Ali… lên lớp với bóng đá Malaysia mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm