Man City 1-1 Roma: Cơn ác mộng lại về

mc1-9096-1412116427.jpg

Bàn thắng của Totti khiến Man City đối mặt muôn vàn khó khăn. Ảnh:BPI.

Lượt trận thứ hai vòng bảng

Thứ ba, 30/9
Bảng E
CSKA Moscow 0-1 Bayern
(Muller pen 22)
Man City 1-1 Roma
(Aguero pen 4- Totti 23)

Bảng F
APOEL Nicosia 1-1 Ajax
PSG 3-2 Barca
(Luiz 10, Verratti 26, Matuidi 54 - Messi 11, Neymar 55)

Bảng G
Schalke 1-1 Maribor
Sporting Lisbon - Chelsea
(Matic 34)

Bảng H
BATE Borisov 2-1 Bilbao
Shakhtar Donetsk 2-2 Porto

Thứ tư, 1/10
(giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
Bảng A
Atletico Madrid - Juventus
Malmo - Olympiakos

Bảng B
Basel - Liverpool
Ludogorets Razgrad - Real Madrid

Bảng C
Zenit - Monaco
Leverkusen - Benfica

Bảng D
Anderletch - Dortmund
Arsenal - Galatasaray

Man City khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số từ quả phạt đền của của Sergio Aguero ngay phút thứ tư. Hậu vệ kỳ cựu Maicon có "món quà" trong ngày trở lại khi phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà trong vòng 16m50. Tuy nhiên Roma không để Man City vui mừng lâu, bởi ngay giữa hiệp một đội trưởng Francesco Totti đã gỡ hòa cho đội khách. Tỷ số 1-1 được giữ cho tới hết trận đấu dù cả hai đều có những cơ hội ghi bàn.

Kết quả này khiến Man City thấy con người cũ của chính họ. Sau mùa giải năm ngoái vượt qua vòng bảng, đội bóng nước Anh một lần nữa rơi vào cảnh "khôn nhà, dại chợ" khi bước chân ra châu Âu như dưới thời Roberto Mancini. Chỉ có một điểm sau hai trận với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến con đường vào vòng 1/8 trở nên chông gai cho thầy trò Manuel Pellegrini.

Man City hiện xếp thứ ba tại bảng E sau Roma (bốn điểm) và Bayern Munich (sáu điểm). Không còn lý do thiếu kinh nghiệm để bào chữa nên Man City cần thực hiện những bước chuyển mình ngay lập tức để duy trì cơ hội đi tiếp. Trong khi đó Roma đang đi những bước chắc chắn ở lần trở lại Champions League này. Đội bóng Italy không có lợi thế quá lớn trong cuộc đua vào vòng sau với Man City nhưng họ đang có quyền tự quyết lúc này.

Roma đã có trận đấu hay trên sân Etihad với sự tỏa sáng của tiền vệ Miralem Pjanic nơi trung tuyến. Trong một ngày hai tiền vệ trung tâm hàng đầu là Kevin Strootman và Daniele De Rossi không thể ra sân thì ngôi sao người Bosnia & Hezergovina giúp đội khách có thế trận cân bằng với Man City, đồng thời đưa ra những đường chuyền phản công chết người lên tuyến trên. Trong tình huống ghi bàn gỡ hòa của Totti thì chính Pjanic là người phát động tấn công.

Totti có thể ở trong buổi xế chiều của sự nghiệp nhưng vẫn còn giữ được đẳng cấp của mình. "Hoàng tử thành Rome" thực hiện pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Joe Hart. Bàn thắng này giúp anh lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn tại Champions League. Thành tích ghi bàn khi 38 tuổi và ba ngày giúp Totti vượt qua Ryan Giggs. Cựu tiền vệ Man Utd từng ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Benfica vào tháng 9/2011 khi 37 tuổi và 289 ngày.

HLV Pellegrini có sự thay đổi lớn ở hàng thủ khi cho Demichelis trở lại đá cặp cùng Vicent Kompany. Tân binh Mangala phải ngồi dự bị sau màn trình diễn thảm họa ở trận đấu với Hull City cuối tuần qua. Tuy nhiên sự xuất hiện của Demichelis không giúp hàng thủ Man City thực sự chắc chắn. Trong tình huống nhận bàn thua, các cầu thủ phía sau Kompany đã không bọc lót cho trung vệ này khi anh dâng lên ngăn cản Radja Nainggolan. Đó là tình huống Roma đánh vỗ mặt hàng thủ Man City với đúng hai người là Nainggolan và Totti.

Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Roma. Bàn mở tỷ số sớm cũng không giúp họ chơi khởi sắc và thậm chí suýt bị thủng lưới ngay sau đó với cú sút trúng khung gỗ của Maicon. Việc Roma có bàn gỡ hòa khiến thế trận càng trở nên chặt chẽ.

mc3-6759-1412116427.jpg

Aguero mở tỷ số trên chấm phạt đền. Ảnh:AFP.

Sau hiệp một có hai bàn thắng nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm thì hiệp hai diễn ra ngược lại. Pjanic có hai pha dứt điểm đáng kể, một bị Joe Hart cản phá và một đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phía bên kia, Frank Lampard một lần nữa suýt trở thành người hùng của Man City khi cú sút chìm của anh không qua được tay thủ thành Skorupski.

Cơ hội cuối cùng để Man City giành chiến thắng thuộc về David Silva. Pablo Zabaleta có đường căng ngang nguy hiểm nhưng pha chạm bóng của tiền vệ Tây Ban Nha đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài mang theo hy vọng của các cổ động viên trên sân Etihad.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas (Milner 45'), Fernandinho, Toure, Silva, Dzeko (Lampard 57'), Aguero (Jovetic 84').

Bàn thắng: Aguero (phạt đền 4')

AS Roma: Skorupski, Maicon (Torosidis 89'), Manolas, Yanga-Mbiwa, Cole, Florenzi (Holebas 83'), Pjanic, Keita, Nainggolan, Gervinho, Totti (Iturbe 72').

Bàn thắng: Totti (23')

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm