Man City lần thứ hai vô địch Ngoại hạng Anh

kom-3126-1399828448.jpg

Man City trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh sau một mùa giải về nhì. Ảnh: Reuters.

Các CĐV Man City mang vào sân Etihad một quả chuối giả to đùng. Nhưng không có bất kỳ màn trượt vỏ chuối nào xảy ra với đội bóng thân yêu của họ, như từng xảy ra với Steven Gerrard - thủ quân đội cạnh tranh trực tiếp Liverpool ít vòng trước.

Man City chỉ cần một điểm là đủ đăng quang, nhưng họ còn làm được hơn thế, khi đánh bại West Ham 2-0, bằng các bàn của Nasri và Kompany. Kết quả ấy khiến nỗ lực của Liverpool - thắng ngược Newcastle 2-1 - trở thành vô nghĩa. Man City vẫn hơn hai điểm và trở thành nhà vua của Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014.

West Ham đã làm tất cả những gì có thể nhằm tìm kiếm một chiến thắng vì danh dự, như tuyên bố của HLV Sam Allardyce trước trận. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ bất khả thi. Đội bóng đến từ London có tiến bộ hơn so với thời điểm thảm bại 0-6 tại chính Etihad ở lượt đi bán kết Cup Liên đoàn hồi tháng 1, nhưng sự tiến bộ ấy chỉ thể hiện qua việc họ cầm cự tương đối tốt trong quá nửa hiệp một và thua với cách biệt ít hơn, chứ không đủ để làm nên bất ngờ.

Fernandinho chỉ xuất phát từ ghế dự bị, nhưng với Aguero trở lại sát cánh cùng Dzeko, Nasri, Silva và Yaya Toure, Man City vẫn chơi tấn công dồn dập từ đầu trận khi cơ hội vô địch đang rộng mở phía trước. Sự hưng phấn trên sân Etihad còn được đẩy lên cao hơn nữa khi tin báo về từ Anfield cho hay Liverpool bị Newcastle dẫn bàn với pha đốt lưới nhà của Skrtel, rồi cả sân như vỡ òa với cú sút xa mở tỷ số của Nasri ở phút 34. 

West Ham gần như chỉ biết co cụm phòng ngự, nhưng họ cũng không thể cản đội bóng đang khao khát đăng quang ghi bàn thứ hai ở đầu hiệp hai. Lần này, bàn thắng đến với Man City trong một pha đá phạt góc. Dzeko khống chế cú treo bóng vào và Kompany xoay người dứt điểm, hạ thủ môn Adrian.

Nasri-8026-1399829541.jpg

Sau cú ra chân thành bàn mở tỷ số này của Nasri, Man City biết chắc ngôi vô địch sẽ thuộc về họ.

Khi cánh cửa đến chức vô địch mở toang trước mắt, đội chủ sân Etihad vẫn miệt mài tấn công, có lẽ vì mục tiêu lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Man City khi đó có 102 bàn, kém kỷ lục đang thuộc về Chelsea (103 bàn ở mùa 2009-2010) đúng một bàn.

Nhưng trong tâm trạng háo hức chờ lễ đăng quang, các chân sút áo xanh không giữ được sự tỉnh táo cần thiết ở các cú chạm cuối cùng. Tỷ số vì thế vẫn chỉ là 2-0 cho đến khi trọng tài Atkinson cắt còi tan trận. Tuy nhiên, Man City cũng chẳng phải buồn nhiều vì không đạt được mục tiêu này, bởi họ đã có chức vô địch mà toàn thể thành viên CLB cũng như người hâm mộ chờ đợi. HLV Pellegrini, ngoài đường biên, cũng không giấu nụ cười mãn nguyện. Ông đã vô địch Ngoại hạng Anh ngay lần đầu tiên làm việc ở giải đấu có tính cạnh tranh khốc liệt bậc nhất hành tinh này.

Sau tiếng còi tan trận, rất đông người hâm mộ Man City đã tràn từ các khán đài xuống sân để chia vui với thời khắc vinh quang của đội nhà. 

Đội hình thi đấu:

Man City: Jart, Zabaleta, Kolarov, Toure, Kompany, Demichelis, Silva (Milner, 76), Garcia, Dzeko (Fernandinho, 69), Aguero, Nasri.

Bàn thắng: Nasri 39, Kompany 49.

West Ham: Adrian, O'Brien, McCartney, Taylor, Tomkins, Reid, Downing, Noble, Carrol (Cole, 72), Nolan (Jarvis, 64), Diame (Cole, 81) .

Trọng tài: Martin Atkinson

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm