Man. City – Liverpool: Nhớ Suarez!

Mùa 2013-2014, Man. City phải chờ Liverpool sảy chân thì mới lên ngôi vô địch. Mùa bóng mà nửa xanh thành Manchester có lúc tưởng mất cúp khi thấy Liverpool dũng mãnh triệt hạ Arsenal và đi liền một mạch lên ngôi đầu với những cú nhảy tam cấp thật chóng mặt. Đấy là thời Liverpool thăng hoa với Suarez luôn tỏa sáng ở phía trên và là hung thần của các đối thủ.

Bây giờ thì Liverpool đến sân Etihad mà mất đi hỏa lực nguy hiểm nhất cho dù họ lấp vào những tên tuổi vừa quái, vừa biết ghi bàn như Lambert (Southampton về) hay chuyên gia chạy cánh Markovic (từ Benfica đến) sẽ hỗ trợ cùng người cũ Sturridge.

Trận đấu vào rạng sáng 26-8 giữa Man. City và Liverpool chính là cuộc đối đầu đáng chú ý đầu tiên của mùa giải mới giữa nhà vô địch và á quân sau một mùa chuyển nhượng rầm rộ.

Sturridge (trái) sẽ phải gánh thêm trọng trách khi vắng Suarez ở tuyến trên. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Pellegrini của Man. City đã nhắc đến người không còn ở Liverpool nhưng rất khó quên là Suarez: “Liverpool sẽ rất nhớ Suarez bởi anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất của CLB. Dù Liverpool đã có 10 cái tên thay thế nhưng vẫn không thể nào làm quên được cái tên Suarez…”. Tuy nhiên, ông Pellegrini lại rất lơ đãng khi đề cập đến “cố nhân” Balotelli từng nổi đình nổi đám trong màu áo Man. City giờ là người của Liverpool.

Sau trận thắng nhọc nhằn Southampton 2-1, Liverpool giờ lại mất hàng loạt trụ cột như Agger, Flanagan, Lallana, Borini, Assaidi do chấn thương. Điều này khiến cuộc hành quân đến Etihad sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nếu Man. City giải quyết trận khai mạc trước Newcastle không trơn tru lắm thì Liverpool thật vất vả để có chiến thắng trước Southampton nhờ bàn thắng ở cuối trận của Sturridge.

Liverpool luôn tỏ ra nguy hiểm trong trận đấu với những đối thủ mạnh bởi họ có cơ hội tiếp cận cầu môn với khoảng trống lớn từ lối đá nhanh qua bài phản công sở trường. Tân binh Lovren chơi khá tốt ở trận mở màn và chắc chắn cầu thủ này sẽ giúp hàng thủ Liverpool củng cố chỗ yếu ở hàng phòng ngự.

Trong khi đó nhà vô địch Man. City sẽ vắng tân binh Mangala và tiền đạo Negredo do chấn thương. Tuy nhiên, đội hình của ông thầy Pellegrini vẫn rất đáng sợ qua những bản hợp đồng đắt giá vừa được nâng lương để ở lại cống hiến cùng các cầu thủ mới về nhưng đã tạo sự hòa nhập tốt như Lampard, Willy Caballero, Fernando, B. Sagna...

Một trận đấu mà nhiều khả năng cái tên Suarez vẫn được nhắc đến nhiều nhất bởi vắng anh Liverpool sẽ thể hiện một gương mặt rất khác khi mất một sát thủ đúng nghĩa luôn buộc hàng phòng ngự đối phương bị chi phối.

ĐỨC TRƯỜNG

Cán cân nghiêng về “Man xanh”

HLV Rodgers tăng cường lực lượng mạnh và phong phú để có thể làm quên cái tên Suarez nhưng rất khó. Điều ông cần nhất là gia cố hàng phòng ngự vốn thiếu kinh nghiệm được hình thành bởi thủ môn Mignolet, hậu vệ Lovren, Manquillo, Moreno trong khi Skrtel thì đã khá lớn tuổi.

Trong lúc đó Man. City bảo đảm đội hình đầy đủ hơn. Hai tân binh Sagna và Fernando đủ sức thay thế Negredo và Mangala. Việc Man. City gần như còn nguyên đội hình vô địch để triển khai lối đá dựa trên sức mạnh đồng đều ba tuyến toàn hảo thủ như Kompany, Demichelis, Yaya Toure, Silva, Dzeko, Jovetic, Fernandinho, Nasri cùng Aguero lại thêm Lampard mới bổ sung sẽ tạo sức ép lớn đè lên Liverpool.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm