Bóng đá SEA Games, Malaysia- Myanmar 3-1:

Mãn nhãn với bóng đá lực sĩ

Chủ nhà U-22 Malaysia đã có trận thắng thứ ba liên tiếp còn Myanmar thì đã thua trận đầu tiên sau ba trận thắng ở SEA Games 29. Một trận bóng thuộc loại bóng đá lực sĩ làm đã mắt người xem.

Thanabalan ghi hai bàn cho Malaysia

Như vậy là bảng A, tính ra đã có hai trận bóng đá lực sĩ, đó là cuộc chạm trán hai đội láng giềng U-22 Malaysia và U-22 Singapore. Còn trận đấu mới kết thúc là trận bóng đá lực sĩ thứ hai.

Sân vận động Shah Alam có sức chứa 80 ngàn khán giả gần như nêm kín người xem. Điều đó cũng góp phần quan trọng vào chiến thắng 3-1 của chủ nhà U-22 Malaysia trước U-22 Myanmar.

Chơi trước đám đông khán giả nhà, các cầu thủ Malaysia vốn đã khỏe lại chơi …như lên đồng. Myanmar cũng khỏe song không bằng Malaysia, bên cạnh đó, chiều cao cân nặng của U-22 Myanmar khiêm tốn hơn cũng là điểm yếu của cuộc so đọ sức mạnh này. Những pha không chiến nhất là trước khu vực hai cầu môn của hai đội thì ưu thế luôn nghiêng về Malaysia.

Safawi Rashid (6) cũng góp một bàn cho Malaysia

Đúng như lời hứa của HLV Ong Kim Swee trước trận, Malaysia đã chơi thứ bóng đá tấn công mãnh liệt để ghi bàn thắng và chiến thắng Myanmar nhằm tránh đội nhất bảng B. Hai đội cũng chẳng thăm dò gì nhiều vì cách đây một tháng cả hai đã đá giao hữu nhau. Hơn nữa trận này cởi mở bởi Myanmar cũng chắc suất vào bán kết rồi, vấn đề nhất nhì bảng A đâu có cần thiết với Myanmar.

Hôm nay Aung Thu không thể tỏa sáng trước lối chơi cứng rắn của Malaysia

Chính điều này đã tạo ra một trận đấu mở của hai “lực sĩ”. Hai đội ăn miếng trả miếng,Malaysia chơi sân nhà nên chủ động…ra đòn còn Myanmar chủ yếu chơi phòng ngự- phản công.

Song hai bàn thắng trong vòng 3 phút của U-22 Malaysia (từ phút 33 đến 35) cũng phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Ở bàn thắng đầu, từ cú dứt điểm ngoài vùng cấm, bóng chạm chân Thanabalan trở thành một cú đá nối cận thành của cầu thủ râu ria…um tùm này mở bàn cho Malaysia.

Đây là một trận đấu hay và quá cứng rắn của Malaysia

Chỉ hai phút sau đó, bóng từ ngoài biên tạt vào Safawi Rashid tiếp cận trực diện cầu môn của thủ môn Sann Sat Naing đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp hai, hai bên vẫn tiếp tục chơi cống hiến, phía Myanmar cũng tiếp cận nhiều cơ hội, song không quá rõ ràng, bởi hàng phòng  ngự Malaysia chơi rất quyết liệt, chiều cao tại tốt hơn nên họ hầu như bịt kín trước cầu môn Haziq.

Malaysia vẫn liên tục chơi rát, chơi tiểu xảo trước nỗ lực tìm bàn thắng của Myanmar. Tuy nhiên đến phút 82 thì có lẽ động lực không còn cho Myanmar khi Thanabalan hoàn thành cú đúp sau một pha bay người song song mặt đất lao vào đội đầu từ đường chuyền của đồng đội sát biên dọc…đào sâu cách biệt lên 3-0.

Myanmar chưa chắc mất ngôi nhất bảng khi bảng này kết thúc

Phút 86, hàng phòng ngự Malaysia có phần chủ quan khi dâng cao lại chuyền về bất cẩn để đội trưởng Myanmar cướp được bóng dấn tốc độ xuống sát biên ngang rồi chuyền vào cho Than Paing lao xuống đệm cận thành ghi bàn danh dự cho Myanmar. 3-1 nghiêng về chủ nhà Malaysia cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu này, trọng tài người Sri Lanka có nhiều ưu ái cho chủ nhà khi các cầu thủ của Malaysia chơi rất cộc cằn, nguy hiểm, vào bóng, đá chân đối phương từ phía sau, nhưng không có thẻ rút ra. Malaysia rất giỏi tận dụng ưu thế này. Điều này hứa hẹn đội nào của bảng B gặp Malaysia ở bán kết sẽ rất căng, cầu thủ sẽ “ăn đòn” với lối chơi cứng rắn của Malaysia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm