Wayne Rooney CHÍNH THỨC kí hợp đồng mới:

Man United 'không bao giờ' bán Rooney

Rooney đã bày tỏ nguyện vọng ra đi với Man United vào mùa Hè năm ngoái sau khi có quan hệ không tốt đẹp với Sir Alex. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã tìm mọi cách để giữ chân Rooney ở lại, trong đó có việc từ chối lời đề nghị 30 triệu bảng của Chelsea.

David Moyes cho biết chính ông đã thuyết phục Rooney ở lại Man United trong một cuộc gặp bí mật vào tháng Sáu năm ngoái. Bản thân Rooney cũng cho biết chính David Moyes đã ảnh hưởng lớn đến việc kí hợp đồng của anh với Man United: “Có nhiều tin đồn vào mùa Hè nhưng tôi đã hài lòng khi David Moyes đến CLB. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với ông ấy. David Moyes cũng tin tưởng tôi rất nhiều. Cuộc đàm phán về bản hợp đồng mới đã diễn ra trong thời gian dài. Bây giờ, tôi vui mừng để kí vào hợp đồng mới”.

Hợp đồng mới của Rooney kéo dài đến năm 2019. Trong đó, anh hưởng mức lương 300 nghìn bảng/tuần. Như vậy trong một năm, Rooney kiếm được 15,6 triệu bảng. Một ngày anh thu được 43 nghìn bảng. Tính trong một giờ, Rooney kiếm được 1800 bảng.

Rooney cho biết nguyện vọng của anh là tiếp tục gắn bó với “Quỷ đỏ”. Anh tỏ ra hạnh phúc vì đã kí hợp đồng mới với Man United: “Tôi hạnh phúc vì mọi việc đã xong xuôi và tôi có thể tiếp tục tập trung vào bóng đá”.

Rooney nhấn mạnh rằng bản hợp đồng mới sẽ giữ anh ở lại Man United đến lúc ngoài ba mươi tuổi. Rooney muốn thi đấu hay hơn nữa trong màu áo Man United trong tương lai. Anh cũng khẳng định dù Man United bỏ lỡ chiếc vé dự Champions League vào mùa tới cũng không ảnh hưởng tới quyết tâm gắn bó với CLB của mình: “Đó không phải là mối lo ngại lớn cho tôi. Bởi tôi biết đường hướng mà CLB đang đi. Nếu chúng tôi không giành vé dự Champions League vào mùa này, chúng tôi sẽ sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn và giành lấy vị trí dự Champions League vào mùa sau. Man United có tương lai tươi sáng. Đây vẫn là một CLB hàng đầu và chúng tôi nhìn thấy điều đó với việc gia nhập của Juan Mata”.

Theo Rooney, việc Juan Mata chuyển đến cho thấy Man United vẫn có sức hút đối với các ngôi sao. Anh cũng tin tưởng vào ban huấn luyện cũng như HLV David Moyes: “Đây là một kỉ nguyên mới cho CLB. Chúng tôi có ban huấn luyện mới và vị HLV mới tuyệt vời là David Moyes”.

Dù đầu mùa, Man United đã thi đấu chật vật nhưng Rooney khẳng định tinh thần của các cầu thủ là rất tốt. Toàn đội đang cố gắng làm việc để đưa Man United đến Top 4.

David Moyes đã thành công trong việc giữ Rooney ở lại. Đây là một thắng lợi lớn của ông khi ngồi trên “ghé nóng” của Man United cho tới nay. Ông khẳng định CLB luôn kiểm soát được tình hình bất chấp những tin đồn về Rooney ngày càng tăng. David Moyes tuyên bố: “CLB này không bao giờ bán Rooney. Không bao giờ”.

Theo Sơn Tùng (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm