Man Utd có thể dự cúp châu Âu

Ở mùa giải vừa qua, Man Utd thời hậu Sir Alex đã gây thất vọng lớn khi chỉ về đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa rằng Quỷ đỏ không được tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải tới.
Man Utd có thể dự cúp châu Âu ảnh 1
Man Utd có thể dự cúp châu Âu mùa tới
Tuy vậy, tài khoản Twitter Todo_LigaBBVA mới đây lại đưa ra thông tin khiến các CĐV Man Utd hết sức vui mừng. 
Theo đó, UEFA có thể sẽ trừng phạt Ukraine vì những bất ổn ở quốc gia này bằng cách cấm các đại diện của họ tham dự cúp châu Âu. 
Nếu điều đó xảy ra, Sevilla, đội bóng xếp thứ 5 trên BXH La Liga mùa vừa qua và Everton, đội xếp thứ 5 ở Premier League thay vì phải chơi ở Eurpa League sẽ được "đôn" lên thi đấu tại Champions League mùa tới. Và điều này có nghĩa sẽ có 2 suất bị khuyết ở đấu trường Europa League và đó là cơ hội cho Man Utd cũng như một đội bóng khác là Valencia.
Tuy nhiên, hiện thông tin trên vẫn còn khá mơ hồ và chưa được các bên liên quan xác nhận. Với lại, ngay cả khi giành được một suất theo cách kể trên thì Man Utd rất có thể sẽ từ chối. Bởi dù sao họ cũng là một đội bóng lớn và sẽ thích đi lên từ thực lực của mình hơn.
Còn nhớ, ở mùa Hè năm ngoái, Liverpool cũng thẳng thừng từ chối một suất dự vòng loại Europa League từ UEFA sau khi họ là đội bóng đứng thứ 2 trên BXH Fair Play của Premier League. Bản thân HLV Brendan Rodgers dù rất muốn tham dự thế nhưng cuối cùng thì ông đã từ chối. 

Trả lời báo chí sau đó, chiến lược gia người Bắc Ailen cho hay, ông muốn The Kop tiến tới châu Âu bằng màn trình diễn đẳng cấp của mình. Và kết quả, sau khi kết thúc mùa giải 2013/2014, Liverpool đã có một suất dự Champions League khi cán đích ở vị trí thứ hai tại Premier League.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm