Man Utd – Crystal Palace: Quỷ đỏ “giải hạn”

Sau chuỗi trận ấn tượng ở đầu mùa giải, Man Utd bất ngờ rơi vào trạng thái mất cân bằng sau trận thảm bại 1-6 trước đội bóng cũng thành phố, Man City. Không chỉ đánh mất vị thế số 1 tại Premier League, thầy trò Alex Ferguson đang phải chịu sức ép rất lớn từ CĐV đội nhà, đặc biệt sau trận hòa đáng thất vọng trước Newcastle mới đây. Bởi vậy, cuộc tiếp đón Crystal Palace tại tứ kết Carling Cup đêm nay là cơ hội để Quỷ đỏ khẳng định sức mạnh và quan trọng hơn, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh có thể thở phào nhẹ nhõm khi lá thăm may mắn đã đưa họ chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng 2, Crystal Palace. Bởi vậy, các CĐV Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiếc vé ở vòng bán kết, đặc biệt khi họ được thi đấu ngay tại sân nhà Old Trafford. Carling Cup không phải là ưu tiên số 1 của Sir Alex ở mùa giải này nhưng đó lại chính là sân chơi để “Ông già gân” ươm mầm các tài năng trẻ.

Man Utd – Crystal Palace: Quỷ đỏ “giải hạn” ảnh 1

Park Ji Sung và Berbatov sẽ tiếp tục lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ

Sau những trận đấu căng thẳng ở cả Premier League lẫn Champions League, nhà cầm quân người Scotland không dại gì tung ra đội hình mạnh nhất trong trận chiến đêm nay. Tuy nhiên, với đội hình hạng 2 thì Man Utd cũng tỏ ra vượt trội so với đội bóng đến từ thủ đô London. Những Pogba, Morrison hay Macheda sẽ được trao cơ hội và đó có thể sẽ là những nhân tố giúp Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh lấy lại niềm hưng phấn sau những trận đấu bạc nhược gần đây tại Premier League.

Về phía đội khách, Crystal Palace đã lần lượt vượt qua các đối thủ khó chơi như Wigan, Middlesbrough và Southampton để thẳng tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, thầy trò Dougie Freedman khó có cơ hội làm nên bất ngờ trong chuyến hành quân tới Old Trafford đêm nay. Không chỉ thi đấu không tốt trong những trận gần đây, Crystal Palace còn không có được sự ủng hộ từ quá khứ khi 5 trận đối đầu gần đây với Man Utd tại Carling Cup, họ đều là người thua cuộc.

Bởi vậy, chỗ dựa lớn nhất của thầy trò Dougie Freedman đêm nay có lẽ chỉ là mặt tinh thần. Để tạo nên cú sốc tại Old Trafford, đội bóng thành London trước hết cần chấn chỉnh lại khâu ghi bàn khi 5 trận đấu đã qua, họ chưa hề có nổi 1 bàn thắng. Ngôi sao đáng kể nhất của đội khách chỉ là Steffen Iversen, người đã bước sang tuổi 36.

Man Utd – Crystal Palace: Quỷ đỏ “giải hạn” ảnh 2

Sir Alex sẽ trao cơ hội ra sân cho tài năng trẻ Paul Pogba

Với lối chơi mang đậm tính truyền thống của bóng đá Anh, Crystal Palace sẽ dựa nhiều vào những pha tấn công biên của Darren Ambrose và chờ đợi những sai lầm từ hàng thủ Man Utd. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là mặt lí thuyết bởi Nhà ĐKVĐ bóng đá Anh đang quyết tâm lấy lại hình ảnh của chính mình. Cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang nằm trọn trong tay thầy trò Sir Alex và không có lí do gì họ để cú sốc xảy ra tại Old Trafford đêm nay. Chiến thắng trước Crystal Palace và ghi tên mình vào vòng bán kết sẽ ít nhiều giúp Quỷ đỏ lấy lại niềm tin trong cuộc đua tại Premier League sắp tới.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Man Utd – Crystal Palace: Quỷ đỏ “giải hạn” ảnh 3

Thông tin bên lề

- Đây là lần gặp nhau thứ 6 của 2 đội ở Carling Cup. Trong 5 lần đối đầu trước, Man Utd đều là đội giành chiến thắng.

- Crystal Palace chưa một lần giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 1989.

- Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là ở mùa giải 2004-2005 tại Premier League. Crystal Palace để thua 2-5 tại Old Trafford và hòa 0-0 trên sân nhà.

- Man Utd đã 4 lần giành danh hiệu Carling Cup: 1992, 1999, 2009 và 2010.

- Lọt vào tứ kết Carling Cup mùa giải này là thành tích tốt nhất của Crystal Palace tại Carling Cup trong 9 năm qua.

Theo Duy Quang (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm