Maradona sẵn lòng quên bạn bè để trở lại tuyển Argentina

Gần hai tháng sau khi chia tay, Maradona nhận thấy lửa đam mê và khao khát chinh phục cùng tuyển Argentina vẫn cháy bỏng trong ông. Trả lời kênh Fox Sports (Mỹ) hôm qua, HLV 50 tuổi này đã bóng gió đề cập tới việc ông sẵn lòng đáp ứng đòi hỏi của AFA về thành phần ban huấn luyện, dù điều đó khiến ông không thể giúp các chiến hữu thân tín là Oscar Ruggeri và Alejandro Mancuso trở lại vị trí trợ lý ở tuyển Argentina.

Maradona sẵn lòng quên bạn bè để trở lại tuyển Argentina ảnh 1

Mancuso (trái) là trợ lý mà Maradona sủng ái nhất trong 18 tháng nắm tuyển Argentina. Ảnh: Ole Ole.

"Tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để được trở lại làm HLV trưởng tuyển Argentina. Tôi vẫn còn nguyên đam mê với đội tuyển và khao khát được trở lại để phục hận cho thất bại ở World Cup vừa qua", Maradona tuyên bố.

Hồi cuối tháng 7, sau khi trở về từ World Cup 2010, nơi Argentina thua đậm 0-4 và bị Đức loại ở tứ kết, Maradona và AFA đã không thể thống nhất việc gia hạn hợp đồng. Điều kiện để tiếp tục hợp tác mà AFA đưa ra là "Cậu bé vàng" phải thay đổi thành phần ban huấn luyện, gạt ra ngoài bộ đôi trợ lý Ruggeri và Mancuso, những cựu tuyển thủ Argentina đồng thời là bạn thân của Maradona.

Maradona từ chối đòi hỏi ấy và thậm chí còn thách thức: "Nếu họ động tới một sợi tóc của một trong các cộng sự của tôi, dù đó là người đấm bóp hay chuyên lo chuyện áo quần thi đấu, tôi cũng sẽ ra đi". AFA vì thế không gia hạn hợp đồng với ông. Họ sau đó chỉ định HLV đội U23 Sergio Batista làm HLV tạm quyền và dự kiến, sẽ công bố danh tính nhà cầm quân chính thức vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo truyền thông Argentina, bất chấp việc bày tỏ thiện chí và sẵn sàng hợp tác, cơ hội để Maradona làm lành với AFA và trở lại làm HLV trưởng đội tuyển không nhiều. Hồi đầu tháng 9, chủ tịch AFA Julio Grondona đã bóng gió đề cập về danh tính vị HLV trưởng khi nói rằng "AFA sẽ gặp vấn đề lớn, nếu HLV tạm quyền Batista không được bổ nhiệm chính thức".

Maradona sẵn lòng quên bạn bè để trở lại tuyển Argentina ảnh 2

AFA muốn thử thách Batista thêm một thời gian trước khi quyết định chọn HLV trưởng chính thức. Ảnh: AFP.

Dưới sự chỉ đạo của Batista, Argentina đã chơi rất thuyết phục trong hai trận giao hữu. Họ đánh bại chủ nhà Ireland 1-0 trước khi đè bẹp ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha bằng thắng lợi ấn tượng 4-1 trên sân nhà Bombonera hôm 7/9. Batista được cho là đã thổi luồng gió mới và đem lại nhiều chuyển biến tích cực về chuyên môn cho đội bóng bị đánh giá là "ngây thơ theo đuổi lối chơi tấn công ở World Cup 2010 khi Maradona còn tại vị".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm