Melbourne không cho Honda làm HLV từ xa?

HLV Kevin Muscat có ý phàn nàn và hầu như không đồng ý cho cựu tuyển thủ Nhật vừa đá cho Melbourne Victory vừa làm HLV từ xa cho tuyển Campuchia. Ngoài ra, giải A-League (giải vô địch Úc) diễn ra trong thời gian AFF Cup 2018 thi đấu nên Honda không thể chạy “show” được.

Honda cùng chủ tịch LĐBĐ Campuchia Sao Sokha trong lễ ký kết hợp đồng làm "tổng quản" tuyển Campuchia.

Khi ký kết hợp đồng làm “tổng quản” (general Manager) đội tuyển Campuchia thì Honda nói rằng những lúc rảnh rỗi không tập luyện anh sẽ “live stream” họp cùng ban huấn luyện tuyển Campuchia ra đấu pháp và điều chỉnh đấu pháp cho tuyển Campuchia. Bên cạnh đó, đến mùa AFF Cup 2018 (khai mạc ngày 12-11), Honda sẽ bay sang Campuchia và dẫn quân thi đấu trong đó có chạm trán với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, từ khi nghe báo chí quốc tế rùm beng chuyện này, ban huấn luyện và HLV trưởng Muscat tìm hiểu và tỏ ý không hài lòng. Vì suốt thời gian AFF Cup diễn ra hơn một tháng thì CLB Melbourne phải đi đấu A-League ba trận.

HLV Park Hang-seo của Việt Nam không thể đối đầu với Honda

Cần nhớ rằng phi vụ Honda về CLB Úc là phi vụ tốn tiền của rất lớn và là “phi vụ điểm” của đội bóng này cho mùa bóng. Nếu Honda xao nhãng công việc thi đấu thì rất khó cho CLB của Úc.

Mặt khác, từ Melbourne đến Phnom Penh không có chuyến bay trực tiếp mà phải bay sang Singapore, rồi nối chuyến sang Bangkok, từ Bangkok tiếp tục nối chuyến sang Phnom Penh, mất tổng cộng 15 giờ đồng hồ. Rất khó và rất mất thời gian cho Honda và khiến danh thủ này không thể tập trung thi đấu.

Lãnh đạo Melbourne cũng đã nghĩ đến phương án “cấm” Honda làm HLV cho Campuchia bởi AFF Cup không nằm trong lịch đấu của FIFA nên họ có quyền không “nhả” người.

HLV Kevin Muscat cũng hết sức ngạc nhiên về cậu học trò mới của mình khi làm thêm công việc HLV từ xa cho tuyển Campuchia. Đây là kiểu chạy “show” có "1-0-2" trên thế giới.

Honda chưa bình luận gì về những gì lãnh đạo Melbourne thể hiện sự khó chịu.

Theo nhìn nhận của chúng tôi, việc này là khó khăn cho các bên, lãnh đạo CLB Úc lên tiếng là đúng. Tuy nhiên, có lẽ phía LĐBĐ Campuchia cũng không đòi hỏi nhiều, cái chính là “thương hiệu Honda” gắn vào. Honda chỉ là đại sứ gây tiếng vang cho người Nhật du lịch nhiều hơn đến Campuchia mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm