Messi bác bỏ vai trò cứu tinh ở tuyển Argentina

Ở Barca, Messi là ngôi sao số một, nguồn cảm hứng đưa đội bóng xứ Catalan tới mọi danh hiệu cao quý nhất và là cơn ác mộng cho các hàng phòng ngự đối phương. Nhưng khi về phục vụ tuyển Argentina, tiền đạo nhỏ con này chưa bao giờ tái hiện được phong độ đó. Tại các giải đấu lớn mà Argentina góp mặt và được kỳ vọng, Messi chưa bao giờ chứng tỏ được anh thuộc mẫu cầu thủ có thể một mình đưa cả tập thể tới chiến thắng như cách Diego Maradona từng làm ở World Cup 1986.

Messi bác bỏ vai trò cứu tinh ở tuyển Argentina ảnh 1

Messi khẳng định Argentina sẽ không thể thành công, chừng nào còn trông chờ vào mình anh. Ảnh: AFP.

Từ thứ sáu này, tuyển Argentina sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup bằng trận đấu tiếp Chile trên sân nhà Buenos Aires và sau đó bốn ngày là chuyến làm khách trên sân Venezuela. Một lần nữa, chủ đề về Messi lại được nhắc tới và dù đã nhiều lần thất vọng từ năm 2006 đến nay, người hâm mộ Argentina một lần nữa lại kỳ vọng siêu sao 24 tuổi này sẽ tỏa sáng như khi ở CLB để giúp đội nhà gặt hái thành công.

Tuy nhiên, Messi nhấn mạnh, Argentina không chỉ trông chờ vào mình anh để giành chiến thắng: “Bóng đá hiện nay không còn những cầu thủ có thể một mình quyết định chiến thắng. Điều này là sự thật, bất kể ở tuyển Argentina, Barca hay bất kỳ đội bóng nào khác. Điều quan trọng là cả tập thể phải cùng chung sức, cố gắng”.

Tinh đến trước trận tiếp Chile thứ sáu này, Messi đã trải qua 16 trận chính thức liên tiếp không ghi bàn cho tuyển Argentina. Trong số này có 7 trận ở vòng loại, 5 trận ở vòng chung kết World Cup 2010 và 4 trận ở Copa America 2011 - giải đấu mà Argentina là chủ nhà, được kỳ vọng lớn, nhưng phải dừng bước ngay từ tứ kết.

Tuy nhiên, HLV trưởng Alejandro Sabella khẳng định ông không lo lắng vì Messi tịt ngòi: “Messi có số đường chuyền thành bàn nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong tuyển Argentina. Và vì thế, chẳng có gì phải làm to chuyện nếu cậu ta vẫn tiếp tục không ghi bàn. Gần như mọi bàn thắng mà tuyển Argentina ghi được đều xuất phát từ những đường chuyền hoặc băng chân, hoặc bằng đầu của Messi”.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm