‘Messi Campuchia’ và Công Phượng trở về từ J-League

Công Phượng từng chơi cho Mito Hollyhock 1 thuộc J- League 2 một mùa, “Messi Campuchia” Chan Vathanaka một mùa mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Fujieda ở J- League 3.

Chan Vathanka trong màu  áo tuyển Campuchia

Sau khi chia tay J- League của Nhật cả hai quay về nước. Chan Vathanaka kịp khoác áo CLB cũ Boeung Ket Angkor đá Mekong Cup ít trận rồi bây giờ đã đầu quân cho Pahang của Malaysia theo hợp đồng một mùa, lương của anh theo báo chí Campuchia và Malaysia cho biết 10.000 USD/tháng. Với Công Phượng từ khi ở Mito Hollyhock quay về khoác áo HA Gia Lai đã đá hai mùa V-League rồi.

Công Phượng trong lần đối đầu tuyển Campuchia

Vừa qua, Công Phượng cùng U-23 sang Thái Lan đá M-150 Cup, ghi bốn bàn thực hiện hai đường chuyền thành bàn, U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Thái Lan 2-1. Trong đó Công Phượng ghi cú đúp ngay trên sân I-Mobile (nay là sân Chang Arena), sân nhà của Buriram và sau đó được CLB vô địch Thai-League 2017 này trả giá 3 triệu USD chuyển nhượng và lương tháng 9.000 USD.

Chan Vathanaka rất hay ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam

Dư luận ở Việt Nam bảo rằng giá này (từ giá chuyển nhượng đến lương tháng đề xuất) được cho là…ảo. Tuy nhiên, mục tiêu xa của người Thái Lan là tạo nên một giải đấu tiếng tăm thu hút nhiều thứ, chứ không thuần túy mặt chuyên môn không thôi.

Lương Công Phượng 9.000USD không phải là cao. Bởi nếu như Công Phượng sang đầu quân cho Buriram thì nhiều cái lợi như du lịch,  sóng truyền hình Thai-League nhất định sẽ được phủ trở lại ở Việt Nam (trước đây kênh True Sport có rất nhiều ở Việt Nam trực tiếp các trận Thai-League) và như thế kéo theo hàng loạt cái lợi kinh tế và thương mại.

Cũng giống như Công Phượng, Chan Vathanaka đang là tiền đạo ngôi sao của bóng đá Campuchia

Hiện nay Chan Vathanaka đã là người của Pahang, CLB này đang có chuyến du đấu giao hữu tại Thái Lan và hàng ngàn fans hâm mộ Campuchia qua Thái Lan để xem thần tượng Chana Vathanaka đá.

M- League (giải vô địch Malaysia) lâu nay kênh Astro của Malaysia phát và họ đang có kế hoạch mùa tới phủ qua Campuchia. Tương tự các CLB mua các tuyển thủ trẻ ngôi sao của Myanmar và Campuchia thì “sóng” Thai- League của họ đã qua tận Myanmar và Campuchia rồi.

Pahang sang Thái Lan đá với đội hình B của Muangthong, rồi sẽ đá với Air Porce Thai, sau đó đá với CLB Gyeongnam FC (CLB Hàn Quốc đang tránh rét tập huấn tại Thái Lan).

Công Phượng và Chan Vathanka từng nhiều lần đối đầu ở vòng loại Asian Cup và AFF Cup

Chan Vathanaka, 23 tuổi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Campuchia sang đá giải nhà nghề Malaysia. Pahang vốn là một CLB mạnh, giàu có mùa tới họ sẽ là “đối trọng” của CLB nhà giàu Johor Darul Tazim, đội bóng của hoàng tử Ismail, chủ tịch LĐBĐ Malaysia.

Nhiều tuyển thủ Campuchia muốn chọn các CLB M-League mà không chọn Thai-League vì các CLB giàu của Malaysia trả lương cao hơn. Hai tuyển thủ Thierry Chantha Bin và Keo Sokpheng cũng được các CLB nhà giàu Malaysia ký hợp đồng.

Tuyển thủ Sokpheng của Campuchia đang đầu quân cho Negeri Sembilan của Malaysia, còn cầu thủ lai Pháp Thierry Chantha Bin thì đầu quân cho Terenganu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.