Messi đứng trước cơ hội lập thêm một kỷ lục mới

Chắc chắn rằng trong tâm trí của Messi cũng như mọi thành viên của Barcelona vào thời điểm hiện tại không phải là chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo vào cuối tuần này mà là chuyến hành quân đến Paris tại đấu trường Champions League vào giữa tuần tới.

Messi đứng trước cơ hội lập thêm một kỷ lục mới ảnh 1

Celta Vigo là đội bóng duy nhất Messi chưa chọc thủng lưới ở mùa giải này
Dẫu vậy, đối với mẫu cầu thủ luôn chơi bóng bằng tất cả niềm đam mê và khát khao chinh phục những thách thức như Messi thì gần như mọi trận đấu. Bất chấp quan trọng hay không El Pulga đều thi đấu hết mình nếu được ra sân, nhất là khi đứng trước cơ hội lập được những kỷ lục. Và trận đấu với Celta Vigo là một trận đấu như vậy.

Siêu sao người Argentina đã nổ súng liên tiếp 18 vòng đấu gần nhất tại La Liga, điều đó có nghĩa là Messi đang đứng trước ngưỡng cửa lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử La Liga. Nếu như ghi bàn trên sân của Celta Vigo, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 19 vòng đấu liên tiếp, tức chọc thủng lưới tất cả các đối thủ tại La Liga trong số trận liên tiếp.

Tuy nhiên vấn đề của Messi là anh vừa trở lại sau 90 phút “hành xác” tại La Paz, trận đấu mà El Pulga và các đồng đội tại Albiceleste bị vắt kiệt sức lực vì phải chơi bóng ở độ cao hơn 3600m trong khi chỉ vài ngày nữa trận thư hùng với Paris Saint Germain đã diễn ra. Do đó, chắc chắn ban huấn luyện Barca sẽ không dám mạo hiểm lạm dụng “con át chủ bài” trong đội hình ở trận đấu với Celta Vigo sắp tới để tạo thời gian cho Messi hồi phục thể lực.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Messi đã hết cơ hội lập kỷ lục. Thực ra trong chuỗi 18 trận ghi bàn liên tiếp vừa qua, có hai trận đấu Messi được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng vẫn ghi bàn. Đầu tiên là trận đấu với Getafe, Messi được tung vào sân trong hiệp hai nhưng vẫn kịp thời lập được một cú đúp.

Tiếp theo là cuộc đụng độ Deportivo, trận đấu mà Messi được cất lên băng ghế dự bị để dưỡng sức cho màn thư hùng với AC Milan ba ngày sau đó (kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra ở trận gặp Celta Vigo). Dẫu vậy, El Pulga chỉ được vào sân trong 29 phút cuối trận nhưng vẫn có được một bàn thắng.

Lionel Messi gần như nắm chắc trong tay danh hiệu Pichichi 2012/13 trong tay khi đã có tới 41 bàn thắng (theo Marca) sau 28 vòng đấu, bỏ xa Cristiano Ronaldo, người đang đứng thứ hai trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga 2012/13 tới 14 bàn thắng. Thậm chí, nếu duy trì được hiệu suất ghi bàn như hiện tại trong 10 vòng đấu cuối, chắc chắn Messi sẽ xô đổ kỷ lục 50 bàn để trở thành Pichichi ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải vào năm ngoái.
Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm