Messi khiếm thị đặt mục tiêu vô địch bóng đá Paralympic

Silvio Velo, bị khiếm thị bẩm sinh nhưng khả năng chơi bóng của cầu thủ được mệnh danh là “Messi khiếm thị” của bóng đá Argentina này thuộc hạng thượng thừa. Anh đã nuôi mục tiêu mang HCV bóng đá về cho Argentina tại Paralympic sau Olympic Rio.

Việc người hâm mộ tặng cho Velo biệt danh “Messi khiếm thị” thì tất nhiên nó đã giải thích cho mọi người về khả năng chơi bóng của cầu thủ... 45 tuổi này. Và cũng chẳng phải… nổ hay chém gió khi “Messi khiếm thị” hứa mang về HCV Paralympic cho Argentina. Bản thân anh cùng đồng đội đã mang về ba ngôi vô địch World Cup, hai Copa America, HCB Paralympic 2004 và HCĐ 2008.

Đôi chân làm chủ trái bóng của "Messi khiếm thị" rất đẹp.

Khả năng đi bóng, ngồi bóng, “xào” bóng, qua mặt đối phương và ghi bàn rất điêu luyện theo kiểu tài năng bẩm sinh.

Nhiều người đã nói rằng Velo, tức “Messi khiếm thị” khi sinh ra đã bị mù nhưng trời đã ban cho anh một nhãn quan bóng đá tuyệt diệu.

Môn bóng đá dành cho người khiếm thị thường là bóng đá năm người, quả bóng bên trong có gắn chuông nhỏ phát ra tiếng kêu để các cầu thủ xác định vị trí quả bóng. Trên đầu mỗi cầu thủ đều bị khăn có lớp đệm dày trên phần trán nhằm tránh va chạm mạnh có thể bể đầu. Các cầu thủ học cách nhận diện đồng đội của mình qua cách HLV chỉ dẫn và tập luyện cùng các tín hiệu quy định riêng cho các đội.

“Messi khiếm thị” kể: “Lần đầu tiên anh đến với môn bóng đá dành cho người khiếm thị, nghe tiếng chuông phát ra từ quả bóng như một tiếng nhạc êm ái và “Thượng đế” từ đó dẫn anh đến với bóng đá.

Các HLV, bạn bè của Velo kể lại Velo chạy rất nhanh, khỏe và khả năng xác định quả bóng trên sân rất đặc biệt. Kỹ năng đi bóng của cầu thủ này thì thuộc dạng tài năng bẩm sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm