Messi sắp vượt qua Ronaldo, lập thêm một kỷ lục

Trận Barca thắng Celta Vigo 3-1 (Adriano, Villa và Alba ghi bàn) ở lượt đi trên sân Nou Camp là trận La Liga gần nhất mà Messi tịt ngòi.

Sau đó, tiền đạo của Barca nổ súng trong 18 trận La Liga liên tiếp, vào lưới 18 đối thủ khác nhau. 28 bàn thắng cả thảy đã được Messi ghi trong mạch trận đó, với Osasuna - lĩnh bốn bàn thua - chịu thiệt hại nặng nhất từ siêu sao người Argentina.

Messi sắp vượt qua Ronaldo, lập thêm một kỷ lục ảnh 1

Chỉ còn Celta Vigo chưa bị Messi làm tung lưới ở La Liga mùa này.

Và ở vòng 29 cuối tuần này, nếu ghi bàn vào lưới Celta Vigo, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi bàn vào lưới mọi đối thủ cùng hạng đấu trong một mạch trận liên tiếp.

Kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo, trong màu áo Real mùa trước, đi vàol ịch sử vơi tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 19 đối thủ còn lại ở La Liga. Nhưng Ronaldo không ghi bàn vào lưới 19 đối thủ trong 19 trận liền như Messi, nếu tiền đạo Barca nổ súng trước Celta Vigo ngày mai.

Celta Vigo là một trong những đối thủ khó chơi nhất với Messi, bởi trong sự nghiệp đỉnh cao, anh mới chỉ một lần sút tung lưới đội này trong trận Barca thắng 3-2 trên sân Balaidos mùa 2006-2007.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm