Messi tiết lộ bí quyết giúp Barca đè bẹp AC Milan

Messi tiết lộ bí quyết giúp Barca đè bẹp AC Milan ảnh 1

Dù đã để thua 0-2 ở lượt đi song Messi đã lập một cú đúp ở trận lượt về trước khi David Villa và Jordi Alba đóng góp mỗi người một bàn để tạo nên chiến thắng 4-0 khó quên trên sân Nou Camp.

Siêu sao người Argentina tin rằng bàn thắng đầu tiên của anh, đến chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, chính là chìa khóa quyết định.

“Ngay từ phút thứ năm chúng tôi đã có được bàn thắng quan trọng đầu tiên và từ đó tấn công Milan từ mọi hướng,” Messi chia sẻ trên trang UEFA.com.

“Chúng tôi cần bàn thắng mở tỷ số càng sớm càng tốt để tạo tinh thần và khiến người hâm mộ tin rằng chúng tôi có thể lật ngược thế cờ. Bóng đến chân tôi rất nhanh và thật hạnh phúc khi đưa được nó vào lưới. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại ăn mừng cuồng nhiệt đến vậy.”

Màn trình diễn của Barca thậm chí còn ấn tượng hơn nếu xem lại phong độ tồi tệ của họ trong thời gian gần đây: thất bại 2-0 trước Milan tại lượt đi và hai trận thua trước đại kình địch Real Madrid. Song Messi cho biết các cầu thủ luôn tin rằng họ có thể tìm lại phong độ cao nhất khi cần thiết.

“Đây là thứ bóng đá mà chúng tôi luôn chơi trong những năm qua. Có lẽ trong vài tuần qua, chúng tôi đã đánh mất phong độ. Song chúng tôi biết rằng để vượt qua tất cả, những gì thực sự cần là trở lại là chính bản thân mình.”

“Chúng tôi cần một đêm như trận đấu vừa qua, không chỉ để vào tứ kết mà còn để xóa nhòa ký ức tại Milan.”

“Mọi thứ đều diễn ra thật hoàn hảo. Tôi cho rằng người hâm mộ đã biết chúng tôi sẽ đáp trả thế nào còn chúng tôi, các cầu thủ, cũng biết việc quan trọng nhất là chơi đúng phong cách mình luôn chơi.”

“Đây mới là Barca mà chúng tôi cùng người hâm mộ muốn được chứng kiến trong mọi trận đấu.”

Messi tiết lộ bí quyết giúp Barca đè bẹp AC Milan ảnh 2

Pha lập công mở tỷ số của Lionel Messi.
Đêm Nou Camp còn ngọt ngào hơn nữa với một cá nhân khác: David Villa, người đã trải qua một thời gian dài mờ nhạt sau khi bị gãy chân 15 tháng trước. Anh đã trở lại từ đầu mùa giải nhưng không thường xuyên được đá chính và thậm chí còn bị cho rằng sẽ bị bán vào tháng một. Song pha cứa lòng đẳng cấp vào lưới Abbiati đã đánh dấu sự trở lại của Villa, một bàn thắng mà theo Messi là “một khoảnh khắc tuyệt đẹp, kì diệu.”

“Đó là những gì mà tất cả thành viên Barca cần sau những tuần khó khăn. Đây là kết quả mà chúng tôi cần. Chúng tôi vẫn ở trong giải đấu này là điều quan trọng và chúng tôi đã đánh bại một đối thủ mạnh.”

Sau chiến thắng trước Milan, Barca đã đi từ vực thẳm trở lại là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champion League. Trận chung kết năm nay sẽ lại được tổ chức ở Wembley và dù đã vô địch tại đây hai năm trước, David Villa vẫn rất cẩn trọng khi nói về việc tái hiện những kỷ niệm đẹp tại thủ đô London tháng Năm tới.

“Wembley ư? Dĩ nhiên tới đó sẽ thât tuyệt song chúng tôi cần giữ cho đôi chân mình trên mặt đất.”

“Việc vô địch giải đấu này là không hề dễ dàng. Những ngày như hôm nay chỉ xảy ra một vài lần trong vài năm và giờ đây thật tuyệt khi chờ đợi xem chúng tôi sẽ gặp ai trong lễ bốc thăm vòng tứ kết vào thứ Sáu.”/.
Theo Quốc Thịnh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm