Mexico thua sốc trong trận ra quân Gold Cup

Đến với Gold Cup năm nay, Nhà ĐKVĐ Mexico không được đánh giá cao bởi lực lượng mà họ mang tới Mỹ đa phần là những cầu thủ mới. Những ngôi sao tốt nhất như Chicharito, Andrés Guardado, Omar Bravo, Guillermo Ochoa, Carlos Salcido, Javier Rodríguez đều không có tên trong danh sách tham chiến do vừa tham dự Confed Cup 2013.

Mexico thua sốc trong trận ra quân Gold Cup ảnh 1

Torres lập cú đúp đánh bại Mexico trong trận ra quân Gold Cup 2013

Bởi vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu El Tri không giành được kết quả khả quan trong trận ra quân gặp Panama, 1 trong những đối thủ khó chịu nhất của thầy trò José Manuel de la Torre.

Trận đấu sáng nay đã diễn ra đúng như kịch bản được dự báo. Mexico không chiếm được thế chủ động, thậm chí họ còn để Panama lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngay ở phút thứ 7, Nhà ĐKVĐ Gold Cup đã phải vào lưới nhặt bóng sau khi Alberto Quintero bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gabriel Torres dễ dàng đánh bại thủ thành Jonathan Orozco đưa Panama vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm càng giúp Panama thêm hưng phấn. Nếu không bị cột dọc từ chối, Cecilio Waterman đã có thể giúp Panama nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Tất cả nỗ lực của Mexico cũng chỉ giúp họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 1 do công của Marco Fabian.

Còn trong 45 phút hiệp 2, Mexico tiếp tục trình diễn lối chơi nhạt nhòa, thiếu gắn kết. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Panama đã ấn định chiến thắng 2-1. Gabriel Torres lại trở thành người hùng khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận này. Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Mexico không tạo ra nhiều cơ hội để có thể san bằng cách biệt. Đây cũng là vấn đề từng khiến HLV José Manuel de la Torre đau đầu ở Confed Cup 2013

Để thua trận ra quân, Mexico đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay vòng đấu bảng bởi ở trận đấu tới, thầy trò José Manuel de la Torre phải chạm trán Canada, đội bóng được đánh giá khá cao nhưng bất ngờ để thua Martinique trong trận khai màn trước đó.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU

Bảng A:

4h30 ngày 8/7: Canada (0-1) Martinique

7h00 ngày 8/7: Mexico (1-2) Panama

Bảng B:

6h00 ngày 9/7: El Salvador - Trinidad and Tobago

8h30 ngày 9/7: Haiti - Honduras

Bảng C:

7h30 ngày 10/7: Costa Rica - Cuba

10h00 ngày 10/7: Belize - Mỹ

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm