Milan xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Trận đấu lượt đi trên sân nhà San Siro, AC Milan đã để thua Juventus với tỷ số 1-2. Song trong trận đấu lượt về đêm qua, thầy trò Allegri đã thi đấu vô cùng xuất sắc, và giành chiến thắng ngược 2-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, và chỉ chịu chấp nhận dừng cuộc chơi trước bàn thắng "siêu phẩm" của Mirko Vucinic trong những phút đá hiệp phụ.

Sau trận đấu, Allegri không giấu được vẻ thất vọng khi phải dừng bước trước ngưỡng cửa của trận chung kết một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng lên tiếng khẳng định rằng đội bóng của ông đã chiến đấu hết mình và xứng đáng rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu.

Milan xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi ảnh 1

Massimiliano Allegri - Ảnh: Getty

"Milan xứng đáng rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu", Allegri chia sẻ với phóng viên của tờ Rai ngay sau tiếng còi mãn cuộc cất lên. "Thật tiếc khi chúng tôi không thể đặt chân đến trận chung kết. Trận đấu này, tôi đã sử dụng một vài cầu thủ không chơi bóng trong một thời gian dài vừa qua nên họ có vẻ thấm mệt khi phải thi đấu hiệp phụ. Điều này khiến chúng tôi không thể tấn công được Juventus. Tuy nhiên, tôi mãn nguyện với màn trình diễn của các học trò".

"Đêm nay chúng tôi đã thi đấu rất tốt, và tôi tin trận đấu sắp tới chúng tôi vẫn duy trì được phong độ như vậy. Trước mắt, chúng tôi có 4 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chiến vào thứ Bẩy này. Một vài cầu thủ được nghỉ ngơi trong trận đấu hôm nay nên tôi tin họ sẽ sung mãn nhất cho trận đấu sắp tới", Allegri nói thêm.

Cũng trong trận đấu đêm qua, Zlatan Ibramovic bất ngờ bị thay ra sau giờ nghỉ giữa hai hiệp khiến nhiều người lo ngại về khả năng ra sân của tiền đạo người Thuy Điển trong trận chiến cuối tuần này. Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Allegri lên tiếng giải thích: "Ibra vẫn còn một chút đau ở lưng, nên tôi mới đưa ra quyết định như vậy. Đây chỉ là giải pháp an toàn chứ không có gì đáng lo ngại cả".

Theo Thiệu Vân (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm