Mình bầu Hiển ‘chấp’ cả V-League

90 phút trên sân Hàng Đẫy chiều 19-11 (BĐTV trực tiếp 17 giờ) như trận chung kết của mùa V-League 2017 nhưng thực chất mọi thứ như một nghệ thuật sắp đặt đâu đã vào đấy. Khi nhìn Hà Nội gồng mình lên cầm hòa với “đội ngoài cuộc” Thanh Hóa và lần lượt Quảng Nam qua mặt SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh, người ta hiểu rõ hơn cúp sẽ không thoát khỏi tay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Ngay cả HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội cũng nói rằng Quảng Nam có nhiều cơ hội nhất để đăng quang và họ thường chơi rất hay trên sân khách. Trên lý thuyết, Hà Nội (42 điểm) nếu thắng Quảng Nam (45 điểm) sẽ tái chiếm ngôi đầu và tràn trề hy vọng giữ ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi dự đoán của giới chuyên môn đều trở nên vô nghĩa vì cuộc chơi không chỉ có những con tính trên sân cỏ. Lượt đi, Quảng Nam từng đoạt 3 điểm và thời điểm này họ đang có phong độ cao lẫn sự hưng phấn cùng nhiều sự hậu thuẫn mạnh mẽ.

Bầu Hiển ba lần vô địch cùng Hà Nội, hai lần cùng SHB Đà Nẵng và mùa này nhiều khả năng là với Quảng Nam. Ảnh: CTV

Trên hết, ai cũng biết Hà Nội là đội bóng ruột của bầu Hiển ba lần vô địch V-League và mùa này ông muốn đưa cúp về Quảng Nam để báo công. Thực tế thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc dù không quá mạnh để muốn thắng ai thì thắng nhưng họ trong những khúc cua quyết định vẫn biết cách vượt qua, đặc biệt là trận thắng ngay trên sân của đối thủ chính Thanh Hóa.

Trận sắp tới ở sân Hàng Đẫy, chỉ cần lấy 1 điểm của Hà Nội, chiếc cúp sẽ đặt sẵn cho Quảng Nam vì đối thủ trận cuối của họ chỉ là TP.HCM đã hết động lực. Và suy cho cùng, ai thắng trong trận chung kết này thì chức vô địch chắc chắn lại thuộc về bầu Hiển.

Những ai mong và tin vào một kịch bản khác để V-League hấp dẫn hơn, kiểu như sự trỗi dậy của Thanh Hóa vào giờ chót, chắc hẳn sẽ thất vọng tràn trề. Ví như vòng 25 thầy trò Petrovic trên sân nhà thắng Sanna Khánh Hòa, còn chủ nhà Hà Nội lấy 3 điểm của Quảng Nam. Khi đó trước lượt đấu cuối, cả ba đội Quảng Nam, Hà Nội và Thanh Hóa có cùng 45 điểm. Thế nhưng điều này đồng nghĩa với sự rủi ro của những toan tính sẽ cao hơn và khiến cho V-League gay cấn hơn, lại không làm người trong cuộc hứng thú, nhất là bầu Hiển.

Cho nên bất kể V-League vòng áp chót 25 này diễn ra theo chiều hướng nào, bầu Hiển vẫn là người thắng cuộc.

Hải Phòng mất tướng, HA Gia Lai hưởng lợi

HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ chia tay Hải Phòng khi giải đấu chỉ còn hai vòng nữa khép lại là một tổn thất lớn cho bóng đá đất cảng. Họ như rắn không đầu bởi sự đường đột từ chức của thầy cũ thì dẫu cho các trợ lý lên nắm quyền vẫn không thể xua tan đi bầu không khí u ám trên sân Lạch Tray. Hoàn cảnh của đội chủ nhà Hải Phòng như miếng mồi ngon cho HA Gia Lai duy trì chuỗi bất bại dưới thời HLV mới người Hàn Quốc Chung Hae Soung.

Vòng 25 V-League, tất cả trận đấu diễn ra cùng 17 giờ ngày 19-11: SHB Đà Nẵng - Sài Gòn (TTTV trực tiếp), Cần Thơ - SL Nghệ An (VPF), B. Bình Dương - Long An (BTV2), Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa (VTV6), TP.HCM - Than Quảng Ninh (BĐTV).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.