M-League cũng hướng đến Thai-League

Hoàng tử Ismail, người đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM) đã ký quyết định mùa tới các CLB M- League (giải nhà nghề Malaysia) được phép có năm cầu thủ nước ngoài ra sân trong đội hình xuất phát, trong đó có một cầu thủ thuộc các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Tuy nhiên, để “chặng đầu vào”, FAM quy định mỗi cầu thủ ASEAN để được hành nghề tại M- League thì phải có từ 30 lần khoác áo các đội tuyển quốc gia trở lên (từ tuyến trẻ đến đội tuyển) nhằm giúp M- League thêm chất lượng và thu hút các nước lân cận nhiều hơn.

Hoàng từ Ismail, Chủ tịch FAM tìm mọi cách nâng chất M- League cả trong quản lý

Đây là dạng “phiên bản” của Thai- League đã áp dụng từ mùa bóng vừa qua. Hiện nay AFC cho phép các CLB chuyên nghiệp của châu Á có bốn ngoại binh, trong đó tối thiểu một ngoại binh châu Á. Sau đó Thai- League làm thêm “dị bản” cho phép năm ngoại binh, trong đó tối thiểu có một ngoại binh châu Á và một ngoại binh đến từ ASEAN.

Phương án trên giúp Thai- League thu hút được thêm nhiều khán giả qua các kênh truyền hình cáp trong khu vực ASEAN, nhiều cầu thủ Singapore, Indonesia, Malaysia đã sang Thai- League đầu quân (từ Thai- League 1 đến Thai- League 2). Việc cho phép “quota” cầu thủ ASEAN sẽ giúp CLB nhẹ hơn trong tài chính mua ngoại binh, nhiều cầu thủ ASEAN ra nước ngoài thi đấu vẫn tốt.

M-League cũng hướng đến Thai-League ảnh 2

M- League vẫn đông khán giả nhưng quản lý bóng đá chuyên nghiệp của các CLB rất kém

Hiện nay Chủ tịch FAM Ismail đang chuẩn bị thuê các diễn giả châu Âu đến Malaysia để mở các lớp quản lý bóng đá chuyên nghiệp cho các CLB. Cái khó của Malaysia hiện nay là các CLB quản lý bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp rất kém cõi dẫn đến khủng hoảng tài chính, nợ lương cầu thủ đến nửa năm, tìm không ra nguồn tài trợ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm