Mong đầu xuôi đuôi lọt

Nhiều năm xem thường công tác giáo dục cầu thủ đã để lại một hệ lụy nhãn tiền qua hình ảnh đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2016 vừa qua. Mùa bóng qua, công tác trọng tài cũng có nhiều vấn đề nổi cộm. Ngay cả trọng tài FIFA cũng dính những lỗi kỹ thuật rất sơ đẳng.

Có chăng trọng tài Việt Nam còn chịu thứ áp lực vô hình nào như nhiều người vẫn đề cập. Hy vọng mùa giải mới các vua sân cỏ hãy bản lĩnh vốn như cái tên “vua” đã được phong.

Nói đến trọng tài thì cũng phải nói đến ban huấn luyện, đến lãnh đạo các đội bóng cần phải hợp tác với các trọng tài thay vì “vẽ đường cho hươu chạy” và làm khó trọng tài. Bởi đã có rất nhiều lần và nhiều hình ảnh xấu xí xuất phát từ sự phản ứng thiếu chuyên nghiệp của ban huấn luyện. Họ không cập nhật luật đã đành lại còn biết luật nhưng cứ cố như không biết và “nhảy cẫng” lên phản ứng gây sức ép cho trọng tài, làm gương xấu cho cầu thủ vì bệnh thành tích.

Hy vọng mùa bóng này, ngay từ vòng đầu tiên của mùa giải, trọng tài quyết liệt, lãnh đạo đội bóng hợp tác để giáo dục cầu thủ và trả lại sự sạch sẽ cho bóng đá Việt Nam.

Buông lỏng hoặc vị nể một tình huống là thành thói quen ngay. Điều mà trước đây HLV Calisto vẫn dặn dò cầu thủ mình là “Khoác áo đội tuyển thì các bạn đừng chơi với “luật” V-League”.

Có thế thì mới “đầu xuôi đuôi lọt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm