Mourinho khuyên Rashford nên đá cho U-21 Anh

Một lời nhận xét gây sốc và có thể làm “rúng động” con tim của Marcus Rashford mà ông thầy Mourinho dành cho cậu học trò trẻ.

Rashford ghi tám bàn cuối mùa trước trong màu áo MU.

Marcus Rashford có tên trong đội tuyển Anh dự Euro 2016 nhưng chỉ có hai lần ra sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo trẻ này nổi đình nổi đám giai đoạn cuối mùa bóng trước khi HLV Van Gaal tạo rất nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ MU.

Tuy nhiên, Mourinho lại không thích tạo cơ hội cho những cầu thủ “nai tơ". Ông đã đưa ra một hướng mở: “Rashford nên thi đấu cho U-21 tuyển Anh. Điều này tốt hơn cho cậu ấy thay vì khoác áo tuyển quốc gia làm dự bị cho Harry Kanes và Jamie Vardy”.

Mourinho nói ra điều này nhân lúc tiền đạo trẻ của MU vừa được HLV Gareth Southgate gọi vào U-21 Anh.

"Tôi thấy quyết định của HLV Southgate là hợp lý, Rashford hãy coi đó là môi trường mà mình cần hoàn thiện thay vì lên tuyển ngồi dự bị. Mỗi trận trong đội U-21, Rashford có thể thi đấu 80 hay 90 phút. Đó là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng giúp một cầu thủ quá trẻ phát triển và trưởng thành" - Mourinho nói.

Trả lời báo chí về khả năng ra sân của Rashford tại MU, Mourinho giải thích: “Rashford là một tài năng trẻ. Chúng tôi mua Ibra là chỉ một tiền đạo chứ không phải hai, ba hay bốn tiền đạo. Không thể mang Ibra ra đây so sánh với Rashford ở khía cạnh này. Ở tuổi 18, Rashford quá tuyệt vời. Tuy nhiên, ở CLB Rashford là tiền đạo số hai, còn Ibra là số một”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm