Mourinho nói gì về cáo buộc trốn thuế

Các công tố viên ở Madrid tuyên bố Jose Mourinho đã không khai báo số tiền kiếm được từ bản quyền hình ảnh cá nhân trong tờ khai thuế thu nhập của mình. Số tiền Mourinho nợ thuế là 3,3 triệu euro (khoảng 2,9 triệu bảng Anh).

Trước cáo buộc này, Mourinho chính thức lên tiếng phủ nhận. Ông nói mình đã trả hơn 26 triệu euro (23 triệu bảng) tiền thuế cho cơ quan chức năng Tây Ban Nha trong khoảng thời gian năm 2010-2013. CLB Man United cũng tuyên bố hoàn toàn ủng hộ Mourinho trước cáo buộc này.

Mourinho vướng cáo buộc trốn thuế.

Ông bầu của MU có tổng tài sản khoảng 61 triệu bảng Anh, theo thống kê của Sunday Times hồi tháng trước.

Trong thông báo được phát đi từ công ty đại diện của Mourinho, Gestifute (công ty của siêu cò Mendes), nêu rõ: “Mourinho chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ các cơ quan chức năng liên quan đến tin tức trong ngày hôm nay (tin tức Mourinho trốn thuế). Cho đến nay, cả cơ quan thuế lẫn các công tố viên ở Tây Ban Nha đều không có liên hệ gì đến Mourinho cũng như các cố vấn của ông ấy.

Mourinho sống ở Tây Ban Nha từ tháng 6-2010 đến tháng 5-2013, đã chi trả hơn 26 triệu euro tiền thuế với thuế suất trung bình 41%. Chính phủ Tây Ban Nha thông qua cục thuế đã ban hành một giấy chứng nhận chứng minh rằng Mourinho đã đóng đầy đủ mọi nghĩa vụ thuế”.

Cơ quan thuế ở Tây Ban Nha buộc tội Mourinho che giấu các khoản thu nhập về bản quyền hình ảnh vào năm 2011 và 2012. Một thẩm phán ở TP Madrid đang xem xét có nên đưa vấn đề này ra tòa hay không.

Mourinho thời còn dẫn dắt Real Madrid.

Mourinho gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2010. Bản quyền hình ảnh của ông được chuyển sang một công ty có trụ sở tại quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 2004. Các cơ quan thuế ở Tây Ban Nha phát hiện công ty này là một phần trong một chuỗi các công ty con, trong đó có hai công ty ở Ireland liên quan đến đại diện của Mourinho là “siêu cò” Jorge Mendes.

Mourinho là “khách hàng” thứ bảy của “cò” Mendes dính dáng đến các cáo buộc trốn thuế sau Ricardo Carvalho, Angel Di Maria, Pepe, Fabio Coentrao, Radamel Falcao và Cristiano Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm