Mourinho: ‘Sir Alex Ferguson đã dạy tôi phải tôn trọng đối thủ’

Có lẽ chỉ mình Sir Alex Ferguson mới có mối quan hệ tốt đẹp với Mournho trong làng HLV.

Jose Mourinho đã nhìn thấy 2 khuôn mặt trong con người Sir Alex Ferguson khi Porto của ông năm ấy chạm trán với M.U trong trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Old Trafford. Ở trận đấu này, bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 từ cú đá phạt trực tiếp của Costinha đã giúp Porto loại M.U bằng luật bàn thắng trên sân khách. Sau đó, Porto đã tiến thẳng đến ngôi vô địch Champions League đầy bất ngờ khi thắng AS Monaco 3-0 trong trận chung kết.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu giữa Porto và M.U, Jose Mourinho đã không kiềm được cảm xúc khi chạy dọc sân rồi trượt dài lên mặt cỏ sân Old Trafford đầy kiêu hãnh. Hành động này khiến những người chứng kiến trên sân trong đó có cả Sir Alex Ferguson cảm thấy “nóng mắt”.

Mourinho và màn ăn mừng kinh điển sau trận đấu Porto loại M.U khỏi Champions League.

Trong bài phát biểu trên tờ Telegrahp (Anh), vị HLV đang dẫn dắt Chelsea, Mourinho cho biết Sir Alex dạy ông phải biết tôn trọng đối thủ sau trận cầu đó, “Sir Alex là người đàn ông lớn, tôi nhìn thấy 2 mặt trong một con người của ông. Mặt đầu tiên là một đối thủ cạnh tranh, cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá. Và sau đó, tôi nhìn thấy ông như là một người đầy nguyên tắc, tôn trọng đối thủ và rất fair-play. Đó là khuôn mặt thứ 2 của Sir Alex. Và nó rất quan trọng và ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của tôi”.

“Trong văn hóa của người Bồ Đào Nha và văn hóa Latin, chúng tôi thường không có bộ mặt thứ 2. Chúng tôi chơi bóng đá là chỉ muốn giành chiến thắng, trong hầu hết thời gian của trận đấu, chúng tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng. Nhưng khi tôi cùng Porto đánh bại M.U ở Champions League, tôi đã nhận ra khuôn mặt thứ 2 của Sir Alex đẹp đẽ biết chừng nào. Và tôi đã cố gắng thử học để có được điều đó”, Mourinho trải lòng.

Mourinho: ‘Sir Alex Ferguson đã dạy tôi phải tôn trọng đối thủ’ ảnh 3 

Mourinho: ‘Sir Alex Ferguson đã dạy tôi phải tôn trọng đối thủ’ ảnh 4 

Wenger và Guardiola không thể có mối quan hệ tốt đẹp với Mourinho.

Trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình, Mourinho đã không ít lần gây hấn với đồng nghiệp. Điển hình là mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Mourinho với Wenger và Pep Guardiola. Thời điểm tồi tệ nhất của Mourinho chính là pha móc mắt HLV quá cố Tito Vilanova, khi đó còn làm trợ lý HLV cho Pep Guardiola tại Barcelona. Đó là trận đấu mà Real Madrid của Mourinho đã thất bại trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha trước Barcelona của Pep Guardiola. Sau trận đấu, Mourinho đã chơi chữ khi gọi Tito Vilanova là “Pito” Vilanova, một từ lóng ở Tây Ban Nha mang ý nghĩa cực kỳ tục tĩu.

Ở Anh, mối quan hệ giữa Mourinho và Wenger cũng không mấy tốt đẹp. Năm 2005, HLV người Pháp, Wenger đã không ngần ngại gọi vị HLV người Bồ là ‘kẻ tọc mạch’, Và từ đó đến nay, mối quan hệ giữa hai vị HLV nổi tiếng xứ sương mù không thể nào khôi phục được nữa.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Mourinho cũng tiết lộ mình không có bạn bè thân thiết trong làng bóng đá Anh, “Tôi có một vài người bạn ở Anh, cũng hay liên lạc với nhau. Tuy nhiên, cũng không thể nói họ là bạn thân của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.