Mourinho: ‘Tôi biết Chelsea gặp rắc rối chỉ sau 10 giây thi đấu’

Trận đấu tâm điểm vòng 2 Premier League giữa 2 đại gia Man City và Chelsea đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bóng chủ sân Etihah. Rõ ràng đây là kết quả đáng thất vọng với Chelsea và Mourinho. HLV Mourinho đã nhận ra một thất bại hiển hiện với Chelsea ngay khi trận đấu bắt đầu được khoảng 10 giây. Đó là lúc Aguero có tình huống đối mặt với Begovic nhưng không thắng được thủ thành này.

“Khi trận đấu vừa bắt đầu và 10 giây sau bạn thấy Aguero có bóng ở phía sau hàng thủ đối mặt với Begovic, ngay lập tức bạn sẽ nhận ra rằng đây là sự khởi đầu không như mong đợi”, Mourinho nói.

“Tôi là người đầu tiên cảm thấy thất vọng. Cả tuần bạn chỉ nói về trận đấu, chuẩn bị mọi việc cho trận đấu, cách khắc chế Aguero nhưng chỉ sau 10 giây Aguero lại có tình huống đối mặt với Begovic. Rõ ràng chúng tôi đã phòng ngự quá kém trong nửa đầu hiệp đấu”.

Trong 177 trận trước đó dưới thời Mourinho ở Chelsea, Terry chưa bao giờ bị thay ra giữa chừng ở Premier League. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua, Mourinho đã sớm đi đến quyết định thay thế thủ quân của Chelsea bằng Kurt Zouma, người có tốc độ và sức trẻ để đeo bám một cầu thủ nhanh nhẹn như Aguero.

“Tôi muốn có một cầu thủ nhanh nhất trên sân chứ không phải để anh ta trên băng ghế dự bị. Rõ ràng Zouma đáp ứng được điều đó. Tôi đã thay đội trưởng Terry ra ngoài. Terry tất nhiên vẫn là đội trưởng của Chelsea và băng đội trưởng vẫn chỉ là chiếc băng đội trưởng. Quyết định của tôi sau đó được chứng minh là đúng khi Chelsea kiểm soát mọi việc tốt hơn”, Mourinho nói thêm.

Quyết định thay Terry của Mourinho được bình luật viên Sky Sports Niall Quinn dự đoán rằng “Đó là khởi đầu cho sự kết thúc vai trò của Terry tại Chelsea”. Trong khi đó, cựu HLV Graeme Souness tin rằng Mourinho muốn gửi thông điệp đến ông chủ Roman Abramovich rằng ông cần thêm 1 trung vệ chất lượng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm