Mourinho viết giấc mơ Europa League từ pha bóng chết

Celta Vigo không phải là đối thủ mạnh và cũng không có nhiều ngôi sao đắt giá như MU nhưng lại là đối thủ rất khó chịu với lối đá cương, nhu khó lường. Tất nhiên MU luôn được đặt ở thế kèo trên nhưng nhìn vào danh sách chấn thương lại thấy đấy là bài toán khó cho Mourinho. Ông nghi ngờ khả năng vào tốp 4 Premier League và nghĩ nhiều đến ngôi vua Europa League sẽ cứu vớt tất cả.

Cái cách tìm suất Champions League cho MU bằng cửa hậu đấy với Mourinho giờ là phương án khả thi nhất nhưng nghiệt nỗi thầy trò ông lại bước vào bán kết với một đội hình quá khiếm khuyết.

Với sáu sự thay đổi ở đội hình MU so với trận hòa Swansea 1-1, hẳn là ông Mourinho rất đau đầu trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự trở lại của Pogba như một món quà an ủi cho ông thầy người Bồ nhen nhóm thêm hy vọng vào đội hình phụ miễn cưỡng phải thay đổi.

Rashford với pha sút phạt thần sầu ghi bàn duy nhất cho MU trong trận bán kết lượt đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Chính những thay đổi trong đó có những kép phụ buộc phải đóng vai chính đã giúp MU vất vả nhưng mới mẻ hơn. Họ làm chủ thế trận trong hiệp 1 dù suýt bị chủ nhà dẫn trước ở phút 11 khi Wass lòn xuống đánh đầu cận thành. Đến khi Mkhitaryan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thì các fan MU mới thấy yên tâm và hào hứng hơn, kể cả khi thủ môn Alvarez nhiều lần cứu thua trước các chân sút có vẻ rất vô duyên của đội khách.

Trong khi cả Mourinho lẫn người hâm mộ đều nghĩ nhiều đến chân tiền đạo Ibrahimovic hay giải quyết nút thắt cho MU thì “tiểu tướng” Rashford khiến người xem ngây ngất nhớ đến một Beckham ngày nào với những cú cứa lòng từ điểm đá phạt ở phút 67. Đáng kể nhất là điểm phạt vốn không thuận lợi cho những cú sút bằng chân phải thì Rashford lại thực hiện trọn vẹn trong “điểm chết” ưu tiên cho những cái chân trái đấy. Sau động tác giả từ một cầu thủ thuận chân trái chạy qua thì Rashford lướt đến và thay cho cú treo bóng để đồng đội tiếp cận bằng cú vuốt thẳng chân phải vào góc xa cầu môn. Cú tung người của Alvarez sau đó và rướn hết cỡ vẫn không cản được quỹ đạo bóng khó ghi bàn duy nhất cho MU.

Giấc mơ vô địch Europa League của ông thầy Mourinho thắp lên từ bóng chết mà các fan MU đã quên rất lâu rồi, từ thời Beckham rời sân Old Trafford. Nó là nút thắt giải quyết thay cho hàng công MU vẫn còn rất cùn với nhiều pha bỏ ăn thật khó tin.

Một bàn trên sân khách là lợi thế nhưng không phải là khoảng cách lớn cho 90 phút lượt về, quan trọng là nó đã giúp thầy trò ông Mourinho vượt qua trong những lúc khó khăn nhất với một đội hình chắp vá.

Giấc mơ vô địch Europa League của ông Mourinho đã gần thêm một bước và cửa sau để tìm suất Champions League mùa tới càng dễ tính toán hơn.

Có thể ông Mourinho đã đúng khi thay cho tốp 4 Premier League bằng bài toán mà ông nghĩ rằng mình có thể vừa có danh hiệu lại vừa đạt được mục đích lớn cho mùa giải tới tham gia chiến trường lớn nhất châu Âu.

Rashford là người hùng nhưng sự trở lại của Pogba mới là điểm nhấn quan trọng trong chiến thắng ở lượt đi bán kết Europa League. Pogba trở lại sau chấn thương nhưng không cho thấy sự mệt mỏi hoặc khó khăn. Anh di chuyển khắp sân, chơi tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự từ tuyến hai.

Mourinho viết giấc mơ Europa League từ pha bóng chết ảnh 2
Pogba và bản đồ nhiệt in dấu giày của anh  di chuyển trên khắp mặt sân.

Việc MU kiểm soát thế trận và xoay chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công rất nhanh lẫn áp đảo bằng những miếng đánh trung lộ đều có dấu giày của Pogba. Anh tung ra 41/50 đường chuyền đúng địa chỉ (tỉ lệ 82%), có năm pha qua người và bốn tình huống “không chiến” thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm