M.U cần 5 cầu thủ để vô địch Premier League: Họ là ai?

HLV Louis Van Gaal vừa tuyên bố M.U sẽ có một mùa hè sôi động với thị trường chuyển nhượng để mua về những ngôi sao cần thiết. Cựu cầu thủ M.U, Paul Scholes tính toán rằng M.U cần mua 5 cầu thủ mới có thể vô địch ngoại hạng Anh.

Scholes cho biết, “Tôi nghĩ Manchester United cần mua 1 trung vệ, 1 hậu vệ phải, 1 thủ môn, 1 tiền đạo và 1 siêu sao nữa để cạnh tranh cho danh hiệu mùa tới”.

1) Thủ môn

David De Gea có vẻ sẽ đi theo tiếng gọi của Real Madrid. Vì vậy, M.U cần gấp người tương xứng để thay thế De Gea. Vị trí thủ môn là chốt chặn cuối cùng và rất khó để tìm được người phù hợp. Begovic của Stoke có thể là một lựa chọn tương đối hiệu quả. 2 đồng hương Hà Lan của Louis Van Gaal là Tim Krul (Newcastle) và Jasper Cillessen (Ajax) cũng là sự lựa chọn không tồi, đặc biệt người sau còn rất nhiều tiềm năng để có thể phát triển thành một thủ môn xuất sắc như David de Gea.

2) Hậu vệ phải

Nathaniel Clyne của Southampton là sự lựa chọn số 1 của M.U để thay thế Antonio Valencia mùa hè này. Tuy nhiên, Clyne có vẻ như muốn ở lại Southampton hơn là ra đi tìm vùng đất mới. Dani Alves cũng là một lựa chọn nhưng chỉ trong ngắn hạn vì hậu vệ người Brazil đã cao tuổi. Dani Carvajal của Real Madrid đang trên đường rời Bernabeu là sự lựa chọn khả dĩ nhất của M.U thời điểm này. Trong khi đó, Dary Janmaat, cầu thủ đồng hương của Van Gaal cũng là sự lựa chọn không tồi cho M.U.

3) Trung vệ

Mats Hummels là mục tiêu số một của Van Gaal bất chấp cái giá quá đắt và sẽ là những bổ sung lí tưởng cho đội hình vốn mất cân bằng của M.U. Nếu Dortmund quyết không bán Hummels thì M.U buộc phải chuyển sang các phương án khác. Ron Vlaar của Aston Villa là sự lựa chọn miễn phí và an toàn trong ngắn hạn. Stefan de Vrij đã có mùa giải đầu tiên thi đấu rất ổn định trong màu áo Lazio. Raphael Varane là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho hiện tại và tương lai nhưng Real Madrid có vẻ không sẵn sàng bán tuyển thủ quốc gia Pháp. Cuối cùng là trung vệ 27 tuổi người Argentina, Nicolas Otamendi của Valencia vừa được giới truyền thông nhắc đến như là mục tiêu mới nhất của M.U.

4) Tiền đạo

Falcao đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của Louis Van Gaal và có vẻ M.U không sẵn sàng mua đứt anh này. Edison Cavani là sự thay thế hoàn hảo nhưng giá của anh quá đắt và gã nhà giàu nước Pháp PSG cũng không cần tiền để bán Cavani. Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này, tiền đạo mới nổi Alexandre Lacazette của Lyon có lẽ là cái tên tiềm năng nhất. Không loại trừ khả năng Carlos Tevez sẽ trở lại M.U để vực dậy hàng công vốn chỉ có Rooney là đá được. Những cái tên khác như Mauro Icardi của Inter hay Danny Hollands của Burnley có lẽ là những sự lựa chọn mang tính “hên xui” với M.U.

5) 1 siêu sao chạy cánh

Tân binh của M.U, Memphis Depay là cầu thủ rất tiềm năng bởi tốc độ và khả năng săn bàn đáng nể của mình. Nếu M.U muốn có thêm 1 đối tác chạy cánh xuất sắc để đá cùng Depay thì họ hoàn toàn có khả năng mua được một cầu thủ xuất sắc ở vị trí này nếu bạo chi. Cầu thủ người Pháp Antoine Griezmann của Atletico là cái tên đáng giá, Atlectico Madrid luôn có xu thế bán người nếu được giá. Vì vậy nếu chịu chi M.U hoàn toàn có thể mua được Griezmann. Marco Reus của Dortmund là mục tiêu được cả Châu Âu săn đón. Tài năng của anh là không thể bàn cãi nhưng tiền sử chấn thương của Reus khiến bất cứ đội bóng nào cũng cân nhắc khi bỏ ra một số tiền lớn để mua anh này.

Tài năng trẻ của nước Anh, Raheem Sterling đã công khai ý định ra đi. Cầu thủ 20 tuổi của Liverpool được định giá từ 40-50 triệu bảng. M.U đã nhảy vào cuộc nhưng có lẽ còn lâu M.U mới mua được Sterling bởi mối cựu thù không đội trời chung giữa M.U và Liverpool. Cuối cùng Pedro của Barcelona là cái tên dễ mua nhất và giá cả cũng phải chăng nhất. Pedro đang là siêu dự bị ở Barca và hầu như không thể chen chân vào đội hình chính bởi bộ ba Messi, Neymar, Suarez đang chơi quá ăn ý và xuất sắc. Chỉ cần Pedro muốn ra đi và M.U cũng muốn mua cầu thủ này thì mọi việc sẽ rất đơn giản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm