MU – Liverpool: “Quỷ” nào “đỏ” hơn?

Rõ ràng cặp bài trùng của MU sáng giá hơn song hiệu suất lại thua kém do sự phối hợp của hai ngôi sao này không ăn ý bằng. Riêng Van Persie vẫn gặp những khó khăn nhất định khi MU thay Sir Ferguson bằng HLV David Moyes.

Chính Rooney cũng thừa nhận “lỗ hổng” đó của MU và hy vọng có Mata sẽ giúp hàng công MU được tăng cường và bộ đôi Rooney - Van Persie sẽ được tiếp đạn tốt hơn.

Nhưng điều đáng lo hơn cả đối với đương kim vô địch MU chính là hàng tiền vệ và hàng phòng ngự đang rơi vào tình trạng lão hóa hoặc mất phong độ. Chính sự sa sút của hai tuyến then chốt trên mà MU không duy trì được liền lạc mối dây liên kết với hàng công như mùa bóng trước họ thực sự là hung thần của các hàng phòng ngự.

Sa sút rõ nhất là Vidic, Rio Ferdinand, Hernandez… với tinh thần sút giảm khi buộc phải lo cho số phận của mình ở mùa bóng mới mà MU chắc chắn sẽ đẩy đi. Từ những công thần của MU, các nhân vật trên lại trở thành gánh nặng của đội cũng như là gánh nặng của chính mình.

Trong lúc đó Liverpool hiện đạt phong độ cao ổn định bốn trận liền toàn thắng, ghi đến 15 bàn cùng chuỗi hai tháng rưỡi qua bất bại.


MU gặp Liverpool và mối thù từng bị đẩy lên rất cao giữa Suarez và Patrice Evra chắc chắn sẽ được nhắc lại. Ảnh: GETTY IMAGES 

Không chỉ hàng tiền đạo mà hàng tiền vệ của Liverpool cũng rất chất lượng với Gerrard, Henderson, Sterling vừa kinh nghiệm vừa có tính chiến đấu cao. Tuy đội hình thiếu Enrique bị chấn thương nhưng bù lại có Lucas, Sakho trở lại với sức sống mà Liverpool tạo ra và được đánh giá là đội có lối chơi quyến rũ nhất Premier League hiện nay.

Về thể lực bên nào cũng sung sức nhờ được nghỉ trong hơn một tuần qua nhường chỗ cho các đội tuyển đá giao hữu chuẩn bị World Cup.

Mùa này đôi bên giáp trận hai lần khi lượt đi MU đã thua sân khách 0-1 nhưng thắng lại 1-0 ở sân nhà trong Cúp Liên đoàn Anh. Bây giờ lượt về được lợi thế sân nhà, MU hy vọng lặp lại kết quả trên cho dù vẫn bị đánh giá thấp hơn đội khách đang tràn trề sinh lực và sự sung mãn của cơn lốc đỏ.

Tình hình rõ ràng không thuận lợi cho MU khi đang nằm hạng sáu trong bảng xếp hạng cùng phong độ bất ổn, trong khi đội khách đang ở vị trí nhì bảng sau cuộc vươn lên mạnh mẽ và sẵn sàng tranh chức vô địch.

Giới chuyên môn đang nghiêng nhiều về “quỷ đỏ” vùng Merseyside hơn là “quỷ đỏ” thành Manchester.

Thậm chí là còn tin rằng nếu tiếp tục giữ phong độ như hiện nay thì Liverpool sẽ là một bất ngờ và cũng là một thế lực lớn cho cuộc đua về đích với Chelsea, Arsenal và Man. City. Với khoảng cách 7 điểm so với đội đang dẫn đầu là Chelsea nhưng thi đấu ít hơn một trận, Liverpool sau trận gặp MU trên sân Old Trafford sẽ còn cơ hội gặp Chelsea và Man. City đều trên sân nhà và đấy sẽ là hai trận rất quan trọng có thể quyết định đến ngôi vô địch của đội bóng TP Cảng.

Với Liverpool, từ đầu giải không ai nghĩ thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ có cơ hội thăng hoa và tạo ra được dấu ấn với lối chơi quyến rũ, hào hứng như thế. Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi Liverpool vào guồng cùng lối chơi không còn dựa vào một cá nhân nào như điều mà trước đây họ hay sa sút mỗi khi Gerrard hắt hơi, sổ mũi…

VĂN HUY

 

Tottenham - Arsenal: Làm quen với việc ra sân không có Ozil

Trận đấu được trực tiếp 23 giờ trên K+1. Xét về tổng thể, Arsenal vẫn trên cơ đối thủ derby Bắc London trong khi chủ nhà Tottenham đã rớt xuống hạng năm và bị đe dọa mất suất Champions League hệt như mùa trước.

MU – Liverpool: “Quỷ” nào “đỏ” hơn? ảnh 2
 

Arsenal sẽ phải làm quen với việc không Ozil (chấn thương) nhưng đôi khi mất mát này lại tốt cho cả Arsenal lẫn Ozil luôn bị trông chờ vào quá nhiều.

Vào đầu năm 2013, Tottenham có lần hiếm hoi đánh bại Arsenal 2-1 nhưng lúc đó trong đội hình còn có Gareth Bale. Bây giờ thì chỉ có một số cầu thủ trẻ triển vọng bên cạnh các lão tướng Adebayor, Soldano dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sherwood.

Nếu biết “co” và “kéo”, Arsenal không Ozil vẫn có thể kiếm điểm trước Tottenham.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm