MU nhẹ nhàng vào bán kết Cup Liên đoàn Anh

Cả hai bàn thắng đều được ghi do công tài năng trẻ Darron Gibson, trong hiệp một. Đó đều là những cú dứt điểm đẹp từ ngoài khu cấm địa.

Tứ kết League Cup

Bên cạnh việc đưa MU vào vòng bốn đội cuối cùng, chiến thắng lần này còn như lời đáp trả hùng hồn nhất mà HLV Alex Ferguson dành cho những chỉ trích nhắm vào chính sách sử dụng cầu thủ trẻ của ông. Trước đó, đã có rất nhiều ý kiến xì xầm về MU sau khi đội bóng này để thua Besiktas 0-1, qua đó đứt mạch 23 trận bất bại trên sân nhà tại Champions League, vì dùng đội hình B.

"Rửa thù", trong tâm trí thầy trò Harry Redknapp khó tránh khỏi ý niệm đó khi hành quân đến sân của MU. Cách đây chừng một năm, chính đại gia thành Manchester đã ngăn không cho họ đến với cái đích ở Cup Liên đoàn, sau trận chung kết căng thẳng kéo dài đến tận những loạt sút penalty.

Trái với đội chủ nhà, Tottenham vì vậy tung ra đội hình mạnh, gồm nhiều nhân tố thường xuyên đá chính ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ngay phút thứ hai, họ đã phải nhận lời cảnh báo đầy sức nặng từ Anderson. Một cú dứt điểm chệch nhưng đầy quyết đoán ngay ngoài khu cấm địa.

Không lâu sau, Jermain Defoe thay mặt đội khách đáp lễ bằng việc thử thách thủ thành Tomasz Kuszczak. David Bentley rồi Jermaine Jenas cũng đua nhau tạo sóng gió lên khung thành đội chủ nhà. Song, khi ưu thế đó chưa kịp giúp họ tạo bất ngờ thì bước ngoặt xảy ra.

Phút 16, Anderson quấy quả bên cánh trái rồi chuyền vào trung lộ cho Gibson. Sau một nhịp đẩy bóng, tài năng 22 tuổi tung chân dứt điểm mạnh dạn vào góc thấp bên trái khung thành Tottenham, mở tỷ số.

MU nhẹ nhàng vào bán kết Cup Liên đoàn Anh ảnh 1

Gibson (phải) bỗng vụt thành người hùng của MU tối qua.

Đội khách sau đó cố gắng vùng dậy, nhưng không ăn thua bởi trước mặt họ là một hàng phòng ngự kín kẽ. Nemanja Vidic - một trong hai nhân tố trụ cột hiếm hoi đá chính, cùng Dimitar Berbatov - chơi hợp lý và kinh nghiệm. Trong khi đó, một tài năng trẻ khác là Ritchie de Laet đảm trách khá tốt vị trí bên hành lang cánh trái.

Có lúc đội khách đã cho thấy, không vô cớ mà họ đang đứng thứ ba ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng MU nhìn chung vẫn kiểm soát tốt tình hình. Và rồi, trước khi hiệp một kết thúc, đội chủ nhà vung thêm nhát dao chí mạng nữa hạ gục Tottenham. Sau pha đập một-hai với Danny Welbeck phút 38, từ khoảng cách chừng 20 mét, Gibson quăng chân chuẩn xác đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành Tottenham, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Tỷ số thiếu chút nữa được gia tăng cho MU, sau đó. Tân binh Gabriel Obertan có pha kiến tạo hoàn hảo cho Dimitar Berbatov, nhưng cựu tiền đạo của Tottenham không phản ứng đủ nhanh nhạy để chuyển hóa thành bàn thắng.

MU nhẹ nhàng vào bán kết Cup Liên đoàn Anh ảnh 2

Có thể "làm mưa làm gió" ở đâu đó, ví như chiến thắng 9-1 trước Wigan, nhưng trước các đội bóng đẳng cấp hơn, Tottenham thường khó thể hiện mình.

Sau giờ nghỉ, đội khách tung Tom Huddlestone vào thay Wilson Palacios nhằm đẩy mạnh hỏa lực tấn công. Phút 57, họ tưởng như đã có bàn rút ngắn tỷ số khi Gareth Bale chuyền cho Bentley dứt điểm ở cự ly gần, nhưng không đánh bại được thủ thành Kuszczak. Những phút sau đó, Tottenham còn có thêm một vài pha vây hãm nữa, tuy không thành công nhưng đủ khiến MU phải nghiêm túc hơn. Quãng giữa hiệp hai, Michael Carrick và Federico Macheda được tung vào thay Obertan và Berbatov đã đuối sức.

Tottenham gần như ngay lập tức tăng cường cho hàng công bằng việc rút Robbie Keane chơi thiếu hiệu quả, để nhường chỗ cho Peter Crouch. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Neville, Brown, Vidic, De Laet, Anderson (Tosic 82), Park, Gibson, Berbatov (Macheda 62), Welbeck, Obertan (Carrick 62).

TOTTENHAM: Gomes, Hutton, Bale, Bassong, Dawson, Bentley, Lennon, Jenas, Palacios (Huddlestone 46), Keane (Crouch 66), Defoe.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm