M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao"

Mười cuộc chạm trán trước đó, Wigan thua cả 10. Và lần này cũng không phải ngoại lệ. Dù cố gắng tập trung phòng ngự số đông, nhưng các học trò HLV Martinez cũng không thể ngăn được "cơn lốc đỏ" dữ dằn.

M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao" ảnh 1

Hàng công M.U thi đấu ấn tượng - Ảnh: Getty

Rooney tiếp tục là đầu tàu của M.U khi khai thông thế bế tắc và thường xuyên lùi sâu, gây ra nhiều rắc rối cho đối phương. Fletcher cũng quán xuyến tốt khu trung tuyến, nên chủ nhà có thời gian kiểm soát bóng vượt trội (68% - 32%).

Kết quả

Portsmouth 1-4 Arsenal
Belhadji 74’ - Eduardo 27’, Nasri 42’, Ramsey 69’, Song 81’

Man Utd 5-0 Wigan
Rooney 28’, Carrick 32’, Rafael 45’, Berbatov 50, Valencia 75’

Tái ngộ đội bóng cũ, Antonio Valencia chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa. Không những khuấy đảo hành lang cánh phải, tuyển thủ Ecuador còn trực tiếp ghi một bàn, và kiến tạo cho Carrick cùng Berbatov lập công. Với chiến thắng hoành tráng nhàn nhã, "Quỷ đỏ" vẫn uy hiếp Chelsea, khi khoảng cách được rút xuống còn 2 điểm.

Ở thế cửa trên nên M.U nhập cuộc đầy hứa hẹn, với những pha uy hiếp khung thành Wigan liên tiếp. Hết Valencia rồi Rooney dứt điểm, nhưng chưa đủ độ chuẩn xác để có thể khai thông bế tắc.
Wigan tập trung phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Tuy nhiên, cách bắt người và phong tỏa khu vực của họ thực sự có vấn đề, khi "Quỷ đỏ bắt đầu tăng tốc từ gần giữa hiệp một. Berbatov xâm nhập vòng cấm, nhưng sự chần chừ của tiền đạo Bulgaria đã để cơ hội trôi đi đáng tiếc.

Chỉ trong quãng thời gian ngắn, nhà ĐKVĐ gia tăng sức ép khủng khiếp. Cầu môn Kirkland luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Phút 20, Valencia xử lý khéo léo bên góc phải rồi chuyền ra cho Vidic sút chìm. May cho đội khách là Scharner bọc lót kịp thời, phá giải nguy.

M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao" ảnh 2

Rooney khai thông bế tắc bằng cú đá nối cận thành - Ảnh: Getty

Rooney cũng chứng tỏ mối nguy hiểm bằng màn solo bên cánh trái, vượt qua Figueroa trước khi cứa lòng quyết đoán từ góc rất hẹp. Tiếc rằng, bóng lại đập trúng cột dọc bật ngược trở ra. Chưa hết, Berbatov còn có pha đối mặt Kirkland, nhưng anh lại bấm bóng điệu đà ra ngoài.

Chủ nhà áp đảo một cách toàn diện, rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Rafael lẻn xuống biên phải khá thoải mái rồi chuyền vào trong để Rooney đá nối cận thành, khai thông bế tắc trận đấu.

Nút thắt được tháo gỡ, những phút sau đó, M.U vẫn đá trên chân, khiến hậu tuyến Wigan quay cuồng trước những pha phối hợp biến hóa. Phút 32, Valencia đột nhập cánh phải, rồi trả ngược cho Carrick băng lên từ tuyến hai đặt lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao" ảnh 3

Carrick lên tiếng bằng pha đặt lòng lập công - Ảnh: Getty

Wigan phản ứng khá yếu ớt, do chỉ cắm duy nhất Rodallega ở tuyến trên. Trong khi đó, cách chơi phòng ngự của đoàn quân HLV Martinez tỏ ra quá hời hợt. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ tiếp tục phải hứng chịu bàn thua thứ ba.

Phút 44, Fletcher tỉa bóng để Rafael lao vào trung lộ, dùng kỹ thuật đột phá táo bạo ngay đầu vòng cấm rồi kết thúc vặn sườn Kirkland, nâng tỉ số lên 3-0. Trước lúc bước sang giờ giải lao, Gomez suýt chút nữa gỡ lại một bàn cho "The Latics" bằng cú cứa lòng chân trái khá điệu nghệ.

Qua giờ giải lao, thế trận vẫn diễn ra một chiều. Pollitt vừa vào thay Kirkland chấn thương ngay lập tức phải làm việc vất vả. Đối đầu đội bóng cũ, Valencia thi đấu khá ấn tượng, và chính anh châm ngòi bàn thắng thứ tư cho "Quỷ đỏ". 

Tuyển thủ Ecuador loại bỏ N’Zogbia bên cánh phải rồi căng ngang cho Berbatov bình tĩnh khống chế, trước khi vẩy bóng ghi bàn vào góc xa. Ngay sau đó, cầu môn Wigan thêm một lần rung chuyển, với cú đánh đầu trúng xà ngang của Rooney.

M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao" ảnh 4

Berbatov cũng có tên trong danh sách ghi bàn với cú dứt điểm điệu đà - Ảnh: AP

Thắng to, M.U dần giảm nhịp độ. Tận dụng thời điểm nhà ĐKVĐ trùng xuống, Wigan tạo được hai cơ hội khá nguy hiểm. Đầu tiên, N’Zogbia đặt lòng sạt cột trong pha đối mặt Kuszczak. Tiếp đấy, Rodagella không thắng được thủ môn người Ba Lan với cú quăng chân trong vòng cấm.

Đá thong dong, nhưng nhờ đẳng cấp vượt trội, "Quỷ đỏ" có thêm bàn thắng thứ 5 ở phút 75. Rooney chọc khe cho Valencia thoát xuống chếch bên phải, rồi vẩy bóng kỹ thuật vào lưới CLB cũ.

Thời gian cuối trận, M.U còn tạo ra được một vài tình huống ăn bàn đáng kể. Tuy nhiên, Welbeck hay Anderson đã không thể tận dụng thành công.

Đội hình ra sân:
Man Utd: Kuszczak, Rafael Da Silva, Brown, Vidic (Anderson 68’), Evra (Fabio 68’), Valencia, Carrick, Fletcher, Park, Berbatov (Welbeck 68’), Rooney.
Wigan: Kirkland (Pollitt 46’), Melchiot, Boyce, Bramble, Figueroa, Gomez, Thomas (Edman 71’), Cho, Scharner, N’Zogbia (Sinclair 68’), Rodallega.
M.U ra oai bằng chiến thắng "năm sao" ảnh 5
Theo Anh Vũ (VNN)
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm