Mua ngoại binh 'lởm' và căn bệnh của bóng đá Việt

Người hâm mộ TP.HCM luôn sẵn sàng mở lòng đến sân ủng hộ đội bóng nhà nhưng gần đây họ thất vọng vì chất lượng của đội bóng giàu bậc nhất V-League quá kém. 

Ba ngoại binh Brazil quá “lởm” khiến Lee Nguyễn phải cày ải, “gánh team”. Ảnh: PHƯƠNG NGHI 

Câu hỏi đặt ra: Chủ tịch CLB là ông Nguyễn Hữu Thắng và trưởng đoàn là ông Lư Đình Tuấn đều là các cựu tuyển thủ và từng làm HLV trưởng đội tuyển hay trợ lý đội tuyển quốc gia cho ông HLV Park Hang-seo nhưng sao việc thẩm định lại “lọt lưới” nhiều thế?

Những vấn đề nội bộ của CLB, những vị này có thể không can thiệp về chuyên môn nhưng ít ra đó là thanh danh của hai vị cựu tuyển thủ rất danh tiếng của bóng đá Việt Nam.

HLV Polking cũng sẽ còn mệt mỏi dài dài với chất lượng cầu thủ kiểu này. Ông cũng là người được chọn sau khi đã có những hợp đồng mua ngoại binh, tức là ông bị đặt vào thế cho gì ăn nấy chứ không phải chọn cầu thủ theo tiêu chí của ông.

Ba ngoại binh của TP.HCM mùa 2020 đã tệ, mùa 2021 càng tệ hơn. Đã có thông tin nói rằng những tiền đạo ngoại của TP.HCM hiện nay như Barros, Dario Jr từng đá K-League ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, dùng các phương pháp tìm kiếm thì chúng tôi không tìm thấy tên các cầu thủ này từng đá K-League, dẫu là K-League 2 hay K-League 3. Cách thể hiện của những ngoại binh TP.HCM hiện nay làm sao đủ trình độ đá ở các giải Hàn Quốc.

Việc mua cầu thủ giá cao nhưng đá không ra gì cũng tồn tại ở nhiều CLB và đó là căn bệnh của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Với CLB TP.HCM thì lắm tiền nên việc mua ngoại binh dễ dãi và đổi cũng dễ nhưng rõ ràng điều đấy làm người hâm mộ thất vọng về cách tiêu tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm