Trưởng đoàn bóng đá Philippines Josef Malinay:

“Mục tiêu của Philippines là vô địch!”

Đội tuyển Philippines  

+ Ông Josef Malinay: HLV Thomas Dooly không đi cùng vì có vài cuộc gặp quan trọng với LĐBĐ Philippines. Ngày 20-11, ông ấy mới đến Hà Nội.

. Tại sao chân sút hàng đầu Javier Patino đang khoác áo Buriram của Thái Lan cũng không có mặt trong chuyến đi này?

+ Thật tiếc vì cậu ấy bị chấn thương nên phải ở nhà. AFF Cup 2012 cầu thủ này cũng lỡ hẹn vì chấn thương. Cậu ấy đúng là không có duyên với AFF Cup.

. Thế còn thủ môn Neil Etheridge rất xuất sắc ở AFF Cup 2010 và đang chơi cho CLB Fulham?

+ Anh đã biết quá nhiều về đội tuyển chúng tôi. Neil không thể về nhà phục vụ cho tuyển vì cậu ấy bận thi đấu cho CLB của Anh.

. Vậy mục tiêu vào chung kết của Philippines mà HLV Dooley đặt ra có còn giữ nguyên?

+ Chúng tôi đã hai lần vào bán kết rồi và lần này phải là vào chung kết và vô địch.

. Vô địch với một thành phần thiếu nhiều trụ cột?

+ Trong tay HLV Thomas Dooley vẫn có nhiều cầu thủ giỏi khác ngoài những cái tên anh kể ra. Chúng tôi vẫn còn đến bốn tiền đạo giỏi và ba thủ môn tài năng cũng không kém Neil Etheridge.

. Ông có thể nói về chuyến tập huấn tại Mỹ, Qatar và giải tứ hùng mà Philippines đã tham dự?

+ Tại Mỹ chúng tôi tập huấn ở Chicago và thi đấu ba trận với hai thua một hòa. Đến Qatar chúng tôi chủ yếu đá tập với các CLB rồi về đá Peace Cup. Giải này chúng tôi đã thua Myanmar 2-4 trong trận chung kết. Mới đây chúng tôi thua Thái Lan trong một trận đấu thử nghiệm nhiều vị trí trên sân để tìm ra cách chơi hiệu quả nhất và phát huy tốt nhất phẩm chất của từng cầu thủ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là Thái Lan rất mạnh. Họ là ứng viên vô địch của giải.

.Ông đánh giá thế nào về đội Việt Nam?

+ Tất nhiên là rất mạnh. Tuyển Việt Nam là chủ nhà nên có nhiều yếu tố thuận lợi trong việc đoạt vé vào bán kết. Chúng tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Còn với đội tuyển Indonesia thì chúng tôi phải chiến đấu để đạt được mục tiêu trước tiên là vào bán kết.

. Xin cám ơn ông.

T.PHƯỚC - C.TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm