MU-Everton (2-1): “Quỷ đỏ” nhọc nhằn giữ 3 điểm nhờ… thủ môn

Hai chân sút đắt giá Di Maria và Falcao đã “nổ súng” trên sân Old Trafford nhưng người hùng của trận đấu giúp MU giành trọn 3 điểm lại là thủ môn De Gea.

Đêm qua, chính các cầu thủ đội khách liên tục lắc đầu hoặc ôm mặt tiếc nuối và ngao ngán nhìn quái kiệt De Gea như có 2-3 đôi tay và bay lượn hết mặt thành. Thậm chí là đến quả 11 m tưởng như ăn chắc cũng bị De Gea cản phá thành công.

Van Persie thay Rooney mang chiếc băng đội trưởng nhưng cầu thủ chơi cao nhất này lại không có bàn thắng nào. Ông Van Gaal tập trung các hỏa lực ở giữa sân.

Di Maria, Falcao ghi bàn nhưng chính De Gea mới là người hùng của MU đêm qua. Ảnh: GETTY IMAGES

Phút 14 Everton mới có quả phạt góc đầu tiên thì MU đã có ba cơ hội trước mũi giày. Các học trò ông Van Gaal rất tích cực sút cầu môn nhưng trái bóng bướng bỉnh không chịu đi đúng mục tiêu. Mãi đến phút 27 thì đợt xuống biên của hậu vệ Rafael kết thúc bằng cú treo bóng và hậu vệ Everton phá ra đúng vị trí của Juan Mata. Xử lý rất nhanh, Mata chuyền cho Di Maria đặt lòng chính xác mở tỉ số cho MU.

Đúng khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại thì khán giả sân Old Trafford hốt hoảng nhìn trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m sau khi Luke Shaw phạm lỗi trong khu 16,5 m. Sau đó thì tất cả lại thở phào khi chứng kiến De Gea tung người xuất sắc cản phá quả 11 m của Baines.

Hiệp 2 đi được 10 phút thì Baines sửa sai khi treo bóng thật chuẩn cho Naismith đánh đầu hạ gục De Gea quân bình 1-1 cho Everton.

Phải đến phút 63, từ cú sút chân trái không chuẩn của Di Maria vô tình lại biến thành đường chuyền cho Falcao lao xuống đệm bóng nâng tỉ số 2-1 cho MU. Sau bàn thua này, HLV Roberto Martinez tăng cường hàng công trong khi Van Gaal lại đưa vào các tiền vệ có khả năng phòng ngự. Thế nhưng những điều chỉnh đấy của cả hai chỉ làm cho khán giả vừa hồi hộp vừa thích thú khi nhìn De Gea bay lượn giữa hai trụ thành và lao cả vào những đôi chân của Everton.

Everton ra sức giật lại 1 điểm nhưng De Gea quyết không cho, đặc biệt trong thời gian bốn phút cộng thêm của hiệp 2.

Khi tiếng còi nổi lên ở phút 90 + 4 thì nhiều cầu thủ MU chạy đến chúc mừng De Gea, còn các chân sút Everton thì ôm đầu gục xuống đầy tiếc nuối.

Thầy trò Van Gaal có được 3 điểm quý nhưng rõ ràng họ chưa thuyết phục được người hâm mộ đặc biệt là chiến thắng của một “quỷ đỏ” ra sức đổ tiền mua cầu thủ giỏi tấn công lại mang đậm dấu của một thủ môn cũ kỹ.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm