Chốt sổ nhóm B V-League:

Nam Định vượt ải giờ chót đẩy Quảng Nam rớt hạng V-League

Tưởng chừng Nam Định không thể trụ lại ở V-League nhưng cuối cùng suất rớt hạng lại thuộc về Quảng Nam.

Lượt trận cuối cùng V-League “B” tránh suất rớt hạng, đội cuối bảng Quảng Nam buộc phải thắng Hải Phòng 4 bàn trở lên, đồng thời trận cùng giờ Nam Định không thắng SL Nghệ An thì Quảng Nam mới ở lại V-League.

Khác với SL Nghệ An, Hải Phòng đã không còn thiết tha khi đội bóng đã trụ hạng thành công sớm một vòng đấu. Ngay khi hết hiệp 1, Hải Phòng đã bị đội khách Quảng Nam ghi liền ba bàn. Trong khi đó, trên sân Vinh, SL Nghệ An dù đã trụ hạng sớm hơn nhưng họ đã thi đấu rất căng trước Nam Định.

Ở hiệp 1, nhiều thời điểm Quảng Nam mừng như trụ hạng thành công rồi.    Ảnh: NGỌC DUNG

Một vòng đấu “nối mạng” từ Vinh đến Lạch Tray. Khi hết hiệp 1, đội khách Quảng Nam đã dẫn đội chủ sân Lạch Tray đến 3-0. Trong khi đó trên sân Vinh, Nam Định được hưởng phạt đền rất sớm, ngay phút 18 nhưng Rafaelson đã quá căng thẳng sút quả bóng quá dễ đoán, không hạ gục được thủ môn của SL Nghệ An.

Tuy nhiên đến phút 34 thì chính Rafaelson đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng của mình giúp Nam Định vượt lên dẫn 1-0.

Tại Vinh, HLV Ngô Quang Trường xua quân chơi một trận căng trước Nam Định dù SL Nghệ An đã trụ hạng.

Niềm vui mừng chưa kéo dài bao lâu thì hai phút sau đó, Đình Châu có bàn thắng cực đẹp cho SL Nghệ An đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỉ số sau hiệp 1.

Đây là thời điểm thách thức nhất  cho Nam Định. Và hầu hết mọi người nghĩ rằng, Quảng Nam sẽ còn ghi nhiều bàn thắng nữa và SL Nghệ An sẽ chơi…hơn 200% sức lực để Nam Định không thể trụ hạng thành công.

Thực lực Quảng Nam rớt hạng cũng không oan. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng cuối cùng “sứ mệnh” được trao trở lại cho Quảng Nam. Trên sân Lạch Tray, Quảng Nam chỉ ghi thêm được một bàn thắng nữa, tức bốn bàn, nhưng lại để đối phương rút ngắn hai bàn. Chung cuộc Quảng Nam chỉ thắng Hải Phòng 4-2, còn Nam Định hòa SL Nghệ An 1-1.

Với kết quả này, Nam Định trụ hạng thành công khi cùng 18 điểm với Quảng Nam nhưng Nam Định tốt hơn ở hiệu số bàn thắng/thua khi Nam Định -11 còn Quảng Nam -13.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm