Năm sao trẻ triển vọng từ giải U19 quốc tế

Takumi Minamino (số 13 - Nhật Bản)

DSC05024-JPG-9441-1389402058.jpg

Takumi Minamino (bên phải) nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. Ảnh: Hữu Nhơn.

Trước khi giải đấu khởi tranh, trong thành phần các cầu thủ đội bạn tham dự, Minamino Takumi là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi anh từng ghi bàn vào lưới Man Utd trong chuyến du đấu của đương kim vô địch nước Anh hè 2013. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi trong một tuần qua, người hâm mộ càng thêm ấn tượng với tiền đạo trẻ người Nhật.

Trong 3 trận đấu trên sân Thống Nhất, Takumi luân phiên chơi ở 3 vị trí: tiền đạo cánh trái, hộ công và tiền đạo cắm. Nhờ kỹ thuật cá nhân, nhãn quang chiến thuật sắc bén và khả năng dứt điểm tốt, Takumi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Ở trận gặp AS Roma, tiền đạo số 13 chơi bên cánh trái, thường xuyên đột phá vào trung lộ để dứt điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội. Ở bàn thắng duy nhất của Nhật Bản, chính Takumi Minamino từ một pha dẫn bóng quyết đoán đã kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cầu thủ đang chơi ở J-League trong màu áo Osaka cũng ghi một cú đúp khi gặp Việt Nam, trong đó có pha lừa bóng qua hai hậu vệ đội chủ nhà rồi ghi bàn đầy kỹ thuật.

Danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải là phần thưởng xứng đáng dành cho Takumi Minamino.

Daniele Verde (số 10 - AS Roma)

Daniele-2463-1389402059.jpg

Daniele Verde trong trận gặp Tottenham. Ảnh: Hữu Nhơn.

Một trong những bàn thắng đẹp nhất tại giải U19 quốc tế năm nay chắc chắn ghi tên Verde. Cú sút sấm sét từ khoảng cách 25m của tiền vệ mang áo số 10 này trong trận gặp Tottenham không phải là một pha làm bàn dễ thực hiện, kể cả đối với những cầu thủ đàn anh ở Roma như Totti hay De Rossi.

Tiền vệ 18 tuổi này là cầu thủ dẫn dắt lối chơi cho đội trẻ AS Roma tại giải giao hữu năm nay. Thuận chân trái và có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, anh là ngòi nổ cho những đợt tấn công của đội bóng áo bã trầu. Trong trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản hôm 10/1, suýt nữa Daniele Verde có bàn mở tỷ số ở phút 15 khi đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn Nhật Bản - thủ môn hay nhất giải - đã bay người cản phá.

Nguyễn Tuấn Anh (số 8 - Việt Nam)

DSC05003-4873-1389402061.jpg

Tuấn Anh xứng danh thủ lĩnh tuyến giữa của U19 Việt Nam. Ảnh: Hữu Nhơn.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh đóng vai trò là nhạc trưởng trong lối chơi ban bật một chạm của U19 Việt Nam. Tại giải năm nay, lối chơi bình tĩnh và thông minh của cầu thủ sinh năm 1995 này không chỉ khiến người hâm mộ thán phục mà HLV De Rossi của AS Roma cũng dành cho anh nhiều lời khen tặng. Trong số 4 cầu thủ của lò HAGL JMG sang tập huấn ở London, Tuấn Anh là người được HLV Wenger đánh giá cao nhất.

Dáng chạy thư thái của Tuấn Anh trên sân cỏ khiến nhiều người liên tưởng đến tiền vệ Rosicky của Arsenal. Tuy nhiên, số 8 của U19 Việt Nam thiên về phòng ngự hơn nhờ thể lực tốt. Những lúc thích hợp, Tuấn Anh cũng có thể dâng cao để gây đột biến, điển hình là pha tấn công vào trung lộ trong trận gặp Tottenham.

Nathan Oduwa (số 17 - Tottenham)

DSC04891-3357-1389402062.jpg

Oduwa (trái) chơi nổi bật trên hàng công Spurs. Ảnh Hữu Nhơn.

Tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh, Oduwa hội tụ đủ những phẩm chất làm nên một tiền đạo cánh hiện đại của xứ sương mù. Chơi bên hành lang trái của U19 Tottenham, cầu thủ mang áo số 17 có những cú đi bóng dọc biên rất đặc trưng mà hiếm có hậu vệ cánh nào ở giải năm nay cản được anh. 

Oduwa chính là người ghi bàn quyết định giúp Spurs hạ gục Nhật Bản 2-1 bằng một pha đột phá vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm quyết đoán. Trong trận gặp Việt Nam, Oduwa cũng giúp đội khách có được quả penalty khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về U19 Việt Nam. 

Khi giải kết thúc, dù phải đi nạng, Oduwa vẫn không quên đi vòng quanh sân để cảm ơn người hâm mộ. Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có lời hỏi thăm về chấn thương của anh sau trận, giữa những lời tán thưởng của các khán giả trên sân Thống Nhất về màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ trẻ xứ sương mù.

Genta Miura (số 3 - Nhật Bản)

DSC04612-6362-1389402062.jpg

Genta Miura (phải) là chốt chặn vững chắc của U19 Nhật. Ảnh: Hữu Nhơn.

Genta Miura là một trong những cầu thủ của U19 Nhật Bản thi đấu tại một CLB ở J-League. Trung vệ đội trưởng của U19 Nhật có chiều cao vượt trội, sức mạnh, phán đoán tốt lẫn khả năng đánh đầu. Đó là những yếu tố làm nên một trung vệ tài năng trong tương lai.

Tại giải U19 quốc tế năm nay, Genta nhiều phen làm nản lòng các cầu thủ to cao bên phía AS Roma và Tottenham khi ra vào phá bóng hợp lý và tranh chấp tay đôi quyết liệt. Số 3 của Nhật Bản còn có một bàn thắng cho riêng mình ghi đánh đầu ghi bàn vào lưới U19 Việt Nam.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm