Năm ứng viên sáng giá thay Van Gaal tại M.U

Trước đây dư luận thế giới cũng đưa ra những gương mặt sáng giá thay Mourinho của Chelsea nhưng cuối cùng “nhân vật mới” Guus Hiddink lại bất ngờ ngồi vào ghế nóng. Hãy xem qua năm gương mặt có khả năng ngồi vào ghế thuyền trưởng M.U.

Năm ứng viên cho vị trí HLV trưởng M.U.

1- Pep Guardiola, 44 tuổi đang là HLV của Bayern Munich. Khởi đầu sự nghiệp cầm quân đến nay chỉ mới kinh qua hai CLB nhưng đều là hai CLB lừng danh cùng bảng thành tích vĩ đại. Đó là Barcelona. Bốn mùa ở đội bóng xứ Catalan, Pep đã giúp CLB mang về ba ngôi vô địch La Liga và hai Champions League. Sang Bayern, Pep cũng mang về hai danh hiệu Bundesliga. Nhà cầm quân Tây Ban Nha tuyên bố rời Bayern khi đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa này và nhiều khả năng sẽ ngồi vào ghế thuyền trưởng Man. City.

2- Jose Mourinho, 52 tuổi đang thất nghiệp là một trong những HLV thành công nhất của bóng đá thế giới với cú ăn ba cùng Inter nổi tiếng năm 2010. Vị HLV Bồ Đào Nha đã đạt được hầu như tất cả danh hiệu cùng Porto, Chelsea, Inter, Real… gần đây bị lãnh đạo Chelsea trảm. Về mặt phong cách và cá tính, Mourinho biết khơi dậy thế mạnh trong từng cầu thủ của mình. Cầu thủ luôn theo ông, làm việc hết mình và yêu mến ông. Khi có dư luận "Người đặc biệt" cập cảng M.U thì nhiều cổ động viên M.U tin ông sẽ thành công.

3- Ryan Giggs, 42 tuổi, trợ lý của Van Gaal. Cựu tiền vệ “quỷ đỏ” từng làm thuyền trưởng tạm quyền cho M.U bốn trận khi lãnh đạo trảm David Moyes. Trong bốn trận đó M.U thắng hai trận. Chẳng ai ở M.U hiện nay hiểu đội nhà như Giggs trong từng hơi thở của đội bóng. Tuy nhiên điều thiếu ở Giggs là bản lĩnh cũng như kinh nghiệm khi làm HLV trưởng.

4- Laurent Blanc, 50 tuổi đang là HLV của PSG rất thành công. Đội trưởng tuyển Pháp vô địch France 98 này khởi đầu sự nghiệp từng huấn luyện Bordeaux và khi đến PSG thì đã giúp CLB này giành ba ngôi vô địch Pháp. Cựu trung vệ M.U đã xây dựng nên PSG lối chơi tấn công quyến rũ và rất thành công vài năm trở lại đây.

5- Mauricio Pochettino, 43 tuổi đang làm thuyền trưởng Tottenham. Nổi tiếng vì đã nâng tầm Southampton lên đỉnh cao mới. Pochettino được xem là hợp với bóng đá Anh. Ông đã xây dựng Southampton và Tottenham lối chơi có cá tính và ấn tượng, nhất là về mặt thể lực. Pochettino cũng được xem là người phát hiện những tài năng trẻ nhạy. Đó là xu thế hợp lý cho M.U hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm