Nếu Ali Almoez là lậu thì Qatar có bị tước danh hiệu?

Ali Almoez, cầu thủ xuất sắc giải, vua phá lưới Asian Cup 2019 vẫn đang là đối tượng điều tra của AFC theo cáo buộc của chủ nhà UAE. Nếu Ali Almoez cùng đồng đội Al Rawi dính án thì Qatar có bị tước danh hiệu vô địch?

Câu chuyện về việc UAE gửi phản đối bằng văn bản lên AFC tố cáo Qatar có hai cầu thủ đá lậu vẫn chưa kết thúc. Đó là cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới, kỷ lục gia Ali Almoez và hậu vệ Bassam Al Rawi vẫn được AFC tiếp tục làm việc.

HLV Felix Sanchez được học trò công kênh

Theo đó sau khi bị Qatar hủy diệt 4-0 ở bán kết, UAE đã quyết định gửi phản đối của mình bằng văn bản lên AFC tố rằng hai cầu thủ Qatar là Ali Almoez và Al Rawi chưa đủ chuẩn theo quy chế của AFC về cầu thủ nhập tịch.

Ali Almoez là người gốc Sudan, còn Al Rawi là người Iraq. Khi có giải cấp độ đội tuyển quốc gia họ mới sang Qatar khoác áo thi đấu, bình thường thì họ không sống ở Qatar. Theo quy chế nhập tịch của AFC thì cầu  thủ đó phải sống thường xuyên trong vòng năm năm tại quốc gia mà họ nhập tịch thì mới đủ chuẩn nhập tịch.

Ali Almoez, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc giải đang là đối tượng điều tra của AFC

UAE gửi phản đối lên AFC rằng AFC đã tạo ra hành lang pháp lý của cuộc chơi thì phải tôn trọng hành lang đó để mang lại sự công bằng cho tất cả các đội. Nếu AFC tạo ra quy chế cầu thủ nhập tịch mà làm lơ, chà đạp lên quy chế thì AFC phải là người chịu trách nhiệm với cơ quan cùng chức năng ở cấp độ FIFA.

Những gì UAE đề nghị giống như một lời buộc AFC phải làm việc tới bến và có trách nhiệm với vụ này.

Akram Afif là "vua dọn cỗ" với những đường chuyền ăn bàn cho đồng đội

Sau khi Qatar vô địch mà nếu như bộ phận “tư cách cầu thủ” của AFC vẫn tiếp tục điều tra. Câu hỏi đặt ra là nếu như Ali Almoes và Al Rawi vi phạm quy chế AFC về cầu thủ nhập tịch, cùng với đó là tuyển Qatar chịu trách nhiệm trực tiếp thì sao?

AFC cũng đã trả lời với báo chí quốc tế rất rõ ràng rằng, nếu thực tế qua điều tra có vấn đề vi phạm quy chế nhập tịch thì Qatar sẽ bị trừng phạt. Và trừng phạt cũng nói rất rõ là sẽ bị phạt ở những giải của tương lai, chứ không có chuyện tước danh hiệu. Hay nếu như giải đang diễn ra thì vẫn hết giải rồi trừng phạt ở các giải tương lai chứ không có chuyện loại đội vi phạm.

Thực tế UAE gửi yêu cầu lên AFC hai ngày sau khi họ thua Qatar ở bán kết và một ngày trước khi Qatar bước vào chung kết gặp người Nhật.

Rõ ràng là UAE cũng toan tính “chọc gậy bánh xe” Qatar rất dữ dội. Nhưng bất chấp những điều đó,thầy trò HLV Felix Sanchez đã ngoan cường san bằng tất cả để lên ngôi vô địch một cách đầy ấn tượng.

Trước khi UAE đá bán kết với Qatar thì UAE cũng chơi nhiều chiêu trò như không bán vé cho fan Qatar vào sân với lý do UAE đoạn tiệt ngoại giao với Qatar… Khi vào sân họ cũng bị Qatar đánh bại 0-4. UAE tiếp tục cay cú và tố Qatar dùng cầu thủ lậu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm