Nếu Argentina bị loại khỏi World Cup thì...

Messi “hắt hơi sổ mũi” là tuyển Argentina như kẻ vô hồn. Câu hỏi đặt ra là sau vòng đấu thứ 10 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, đội bóng xứ Tango đang đứng vị trí thứ năm… và rồi có khi nào vắng mặt tại Nga năm 2018?

Vắng Messi là tuyển Argentina chỉ hòa và thua.

Khu vực Nam Mỹ chọn bốn đội đầu vào vòng chung kết World Cup, đội thứ năm đi đá play off với đội của châu Đại Dương. Argentina hiện nay “nắm suất” play off.

Aguero (10) ghi bàn ầm ầm cho Man. City nhưng sút phạt đền cho Argentina cũng không thành.

Khi lên nắm tuyển, HLV Edgardo Bauza tìm mọi cách kêu gọi Messi quay trở lại tuyển và Messi đã đáp lại tấm lòng thành của Bauza. Mặt khác, HLV Mauza cũng tìm mọi cách xây dựng một đội tuyển Arnetina mạnh, biết ghi bàn, biết chiến thắng mà không có sự phục vụ của Messi. Nhưng đến nay thì đã bất thành.

Argentina đang nằm vị trí play off khu vực Nam Mỹ.

Câu hỏi đặt ra và Di Maria, Higuain, Aguero vẫn cứ đùng đùng nhả đạn trong màu áo CLB nhưng về tuyển là cứ nhạt nhòa.

Bản thân tiền đạo Aguero đang làm mưa làm gió trong mào áo Man. City nhưng đã sáu trận rồi không thể góp nổi một bàn thắng cho tuyển. Ngày 12-10 vừa qua thì đá hỏng cả phạt đền khiến Argentina thua Paraguay ngay trên sân nhà Cordoba 0-1 rơi xuống vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp.

Messi bị chấn thương không ra sân là Argentina điêu đứng. Điều lạ là Argentina vẫn còn rất nhiều tiền đạo khủng. Bauza đau đầu là ở điểm này. Thậm chí là nhà cầm quân này đang rất bực tức.

Sau khi “giận” rồi trở lại khoác áo tuyển, Messi ghi bàn ngay giúp Argentina thắng đối thủ mạnh Urugay 1-0. Nhưng sau đó chấn thương tái phát khiến Messi phải nghỉ thi đấu thì Argetina chỉ hòa và thua bạc nhược.

Trung vệ Mascherano của Argentina thừa nhận: “Hai trận vừa qua, chúng tôi thua mà vẫn không thể tìm ra câu trả lời chính xác. Tôi thấy lo lắng, lối chơi kiểu này còn ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội là rất cao”.

Tin từ Barcelona, Messi đã có thể trở lại cuối tuần này trong màu áo CLB… và nó cũng thế. Messi cứ tỏa sáng trong màu áo CLB nhưng về tuyển thì… cứ chấn thương. Điều này lắm lúc khiến cổ động viên Argentina bực tức.

HLV Bauza thừa nhận hy vọng vượt qua vòng loại World Cup của đội bóng từng hai lần vô địch đang bị đe dọa trầm trọng. Điều đáng nói là hai lượt trận 11 và 12 sắp tới Argentina lại gặp những đối thủ… vô cùng xương, đó là Brazil và Colombia. Với đà như thế thì cái vị trí thứ năm thật khó cải thiện trong hai vòng đấu tới nếu tình hình Argentina vẫn cứ như hiện nay khi quá phụ thuộc vào Messi.

Khác với đồng nghiệp Tite của Brazil khi vừa lên nắm tuyển và Olympic thì có “vàng” Olympic đầu tiên cho Brazil, bên cạnh đó đội tuyển quốc gia lột xác và “phi” thẳng lên ngôi nhất bảng.

Còn Bauza lên ngồi vào ghế nóng của Martino để lại thì Argentina vẫn tiếp tục èo uột và ì ạch. Đau cho Bauza là tuyển Argentina là đội đâu chỉ có Messi giỏi mà còn hàng loạt tiền đạo khác đang đình đám trời Âu.

Nếu như Argentina bị loại khỏi World Cup 2018 này thì quả là một bi kịch. Nhìn vào con đường phía trước chưa thấy điểm sáng cho Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm