Nếu đánh bại U-22 Việt Nam, Indonesia sẽ không mời Gullit

Sau khi thương lượng bất thành với cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong vào ngày 19-11, những ngày sau đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) quyết định chuyển hướng mời HLV, cựu danh thủ Hà Lan Ruud Gullit.

Fauzi, cầu thủ trừng phạt thủ môn Bùi Tiến Dũng ngay tức khắc ở trận vòng bảng. Ảnh: A.PHƯƠNG

Cựu danh thủ Hàn Lan đang rảnh rỗi sau khi năm ngoái rời vai trò trợ lý trong đội tuyển Hà Lan thời HLV Koeman.

Tân Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết công cuộc thương lượng với HLV Gullit đang diễn ra. Và nếu mọi chuyện ổn định thì Gullit sẽ sang Jakarta vào một ngày không xa.

Trọng Hoàng sẽ lại có một trận đấu vất vả với Indonesia. Ảnh: A.PHƯƠNG

Cựu HLV tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong dường như đã lắc đầu với chiếc ghế HLV trưởng tuyển Indonesia vì không không hẹn ngày gặp lại.

Trong buổi sáng 19-11, khi đoàn PSSI cùng theo đội tuyển Indonesia sang Kuala Lumpur đá vòng loại World Cup 2022 với Malaysia thì PSSI đã tiến hành thương lượng với HLV Shin Tae-yong và chào lương rất cao. HLV Shin Tae-yong chưa nhận lời dẫn dắt bóng đá Indonesia nhưng buổi chiều cùng ngày trước khi đội tuyển Indonesia ra sân, ông có đến gặp đội Indonesia trò chuyện. Tối cùng ngày, Shin Tae-yong ra sân Bukit Jalil xem trận và chứng kiến Indonesia thua Malaysia 0-2.

Một chiếc "ghế kép" như thầy Park đang chờ HLV Sjafri. Ảnh: A.PHƯƠNG

Sau đó HLV Shin Tae-yong nói với PSSI, ông sẽ chủ động trả lời vào cuối tháng 11 nhưng đến nay vị HLV từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, trong đó có trận đánh bại nhà đương kim vô địch Đức 2-0 vẫn… bặt vô âm tín.

Từ sự không hồi đáp này, PSSI đã nhận ra HLV Shin Tae-yong đã từ chối làm HLV trưởng Indonesia.

Quang Hải vắng mặt đến hết SEA Games. Ảnh: A.PHƯƠNG

Gullit là một danh thủ thuộc bậc huyền thoại nhưng khi treo giày chuyển sang công tác huấn luyện, ông không thành công. Gullit từng dẫn dắt Chelsea, Newcastle Utd (Anh), Feyenoord (Hà Lan), LA Galaxy (Mỹ) và Terek Grozny (Nga) đều không để lại dấu ấn nào. Báo chí quốc tế thường gọi Gullit là “Mr Party” vì sau khi treo giày, huyền thoại Hà Lan ăn chơi… rất dữ. Khi ông làm HLV cho các CLB thì thường ít tập trung vào công việc mà đi đâu cũng có… người đẹp.

Nếu như Gullit nhận lời làm HLV tuyển Indonesia sẽ rất thú vị… bởi Indonesia còn trận làm khách trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 bảng G.

PSSI cũng để ngỏ khả năng nếu thương lượng với HLV Gullit bất thành thì HLV Sjafri đang dẫn dắt U-22 Indonesia sẽ làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và cả đội U-23.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.