Nếu điều đó xảy ra, De Gea đã không thuộc về MU

Khi đó, De Gea mới 16 tuổi và vẫn còn tập ở đội trẻ Atletico Madrid, còn Juventus vướng vào scandal dàn xếp tỉ số chấn động nước Ý khiến họ bị đánh rớt hạng xuống Serie B ở mùa giải 2006-2007.

Lo ngại thủ thành Buffon có thể bỏ đội ra đi, Juventus lập tức lên phương án tìm người thay thế và De Gea chính là sự lựa chọn số một của “lão bà thành Turin”. Đó là thông tin do HLV thủ môn cũ của Juventus Michael Rampulla tiết lộ với tờ Gazetta Dello Sport (Ý).

David de Gea được Juventus quan tâm khi anh mới 16 tuổi.

Michael Rampulla là HLV thủ môn của những Angelo Peruzzi, Edwin Van De Sar và Buffon giai đoạn đó. Michael Rampulla cho biết: “Sau khi Juventus xuống hạng, mối quan tâm lớn nhất của Didier Deschamps chính là tương lai của Buffon”. HLV của Juventus lo ngại biểu tượng Buffon sẽ dứt áo ra đi khi đội nhà không được thi đấu ở giải cao nhất. Và Michael Rampulla được giao nhiệm vụ tìm người thay thế tiềm năng.

Michael Rampulla, hiện đang làm việc tại Trung Quốc, tiết lộ: “Cuối cùng, Buffon ở lại trong khi tôi đã đưa ra một danh sách có thể thay thế anh ấy. Người đầu tiên tôi điền tên vào danh sách là De Gea, khi đó cậu ấy còn khá trẻ. Tuy nhiên, ý tưởng tốt nhất cho Juventus là chọn một thủ môn mang tính truyền thống, một thủ môn người Ý để kế thừa”.

Vấn đề là thời điểm đó rất ít có thủ môn người Ý nào tạo được niềm tin hay có đẳng cấp như Buffon và dĩ nhiên De Gea là sự lựa chọn số một của Juventus. Bằng chứng là đã 10 năm trôi qua, Buffon đã sắp đến ngưỡng 40 tuổi nhưng anh vẫn là sự lựa chọn số một, là đội trưởng đội tuyển Ý. Rõ ràng thời điểm đó nếu Buffon ra đi thì nhiều khả năng De Gea sẽ cập bến Juventus.

Buffon vẫn là biểu tượng trường tồn với thời gian của Juventus và đội tuyển Ý.

Cuối cùng, tất cả đều biết De Gea sau đó đã lên một đội Atletico và tỏa sáng rực rỡ. MU sau đó mua lại De Gea từ Atletico và đang dần biến thủ thành người Tây Ban Nha thành biểu tượng của CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm