Nếu đội bóng của bầu Đức rớt hạng…

Bầu Đức chia sẻ lâu rồi ông chẳng còn xem V-League nữa, như mùa này sau lượt đi ông cho biết mình xem có hai trận của HA Gia Lai. Cũng với kiểu nói tưng tửng mà không sợ đụng chạm, bầu Đức phán TP.HCM không thể qua mặt các đội bóng của bầu Hiển để đăng quang, cũng như CLB của ông đá giải chỉ để cho vui, rớt hạng thì thôi.

Mùa này chức vô địch lại rất gần với CLB Hà Nội của bầu Hiển trong khi HA Gia Lai thời điểm này gặp nguy cơ rớt hạng thật chứ không phải đùa cho vui như cách nói của bầu Đức.

Hà Nội đã tái chiếm ngôi đầu, còn đội bóng phố núi đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 23 điểm và chỉ hơn CLB đội sổ Sanna Khánh Hòa mong manh một trận thắng.

Cũng còn hai CLB lần lượt xếp dưới là Sài Gòn và Hải Phòng có cùng điểm số với đội bóng của bầu Đức nhưng họ hơn HA Gia Lai ở chỗ không đơn độc. Chắc chắn bầu Đức hiểu rõ điều này hơn ai hết, nếu không ông đã chẳng nói “năm người ốm đánh một người mập cũng chết”. Nếu không thì khi trò chuyện với báo giới ông nói huỵch toẹt chuyện làng bóng nội nhưng cũng không quên che miệng nói nhỏ: “Mai báo đăng rần rần, tụi nó ghét tụi nó quây lại đánh cho chết!”.

HA Gia Lai giờ trận nào cũng là trận chung kết nếu muốn trụ hạng. Ảnh: NGỌC DUNG

Việc la làng về bị ép hay bị hội đồng của HA Gia Lai nhiều lúc lại khiến họ cô độc ở V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Mà chẳng may HA Gia Lai có… rớt hạng cũng là chuyện bình thường, như cách đây ba mùa bầu Đức khẳng định họ bị đánh hội đồng suýt chết. Nghĩa là mọi chuyện đều có thể xảy ra với đội bóng phố núi vào cuối mùa bóng này, đặc biệt là khi họ có quá nhiều đối thủ muốn đánh bại những tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Nghe có vẻ nghịch lý khi HA Gia Lai có tương đương Hà Nội về số lượng cầu thủ có chất lượng có mặt trên các đội tuyển Việt Nam nhưng thành tích tại V-League ngược lại. Rất nhiều chuyên gia lý giải đội bóng của bầu Đức thiếu chiều sâu ở các quân bài dự bị, hàng thủ còn ngây thơ hoặc những lứa ngoại binh chưa kịp hòa nhịp làm chỗ dựa đã mất chỗ chơi, hay phải thay thế vì mục đích khác.

Yếu huyệt của HA Gia Lai nói chung là trên làm dưới phá, thậm chí chưa kịp ghi bàn đã lọt lưới không phải đối thủ quá hay mà tuyến phòng ngự của họ quá dở. Đã thế đội bóng của bầu Đức thường bị thua vào những phút cuối, khi không còn nhiều thời gian gỡ gạc. Chưa kể cái cách phản ứng của lãnh đội HA Gia Lai về trọng tài lúc bị phạt đền oan, lúc đáng được hưởng thì không được khiến bị… ghét.

Chẳng may HA Gia Lai rớt hạng, phần lớn bởi họ yếu kém và thiếu bản lĩnh trong những thời điểm quyết định hơn là suy nghĩ “chết” vì bị đánh hội đồng.

Sáu trận cuối đều là chung kết của HA Gia Lai

Đội bóng của bầu Đức xui xẻo trong sáu trận còn lại của mùa giải buộc phải dốc sức chơi cật lực vì toàn gặp các đối thủ phải chạy đua chống rớt hạng và tranh vô địch. Giả sử diễn biến sau đó thuận lợi cho họ khi vài CLB đã trụ hạng an toàn, còn không HA Gia Lai phải đá trận nào cũng như chung kết. Ba trận sắp tới, họ phải làm khách B. Bình Dương ngấp nghé nhóm đèn đỏ bởi chỉ có 26 điểm, sau đó gặp hai “đội ốm” là tiếp khách SHB Đà Nẵng và làm khách Sài Gòn. Ba trận cuối cũng không dễ cho HA Gia Lai vì phải đối diện các đội trốn xuống hạng hoặc đua vô địch gồm Hải Phòng (sân nhà), TP.HCM (sân khách), Sanna Khánh Hòa (sân nhà). Không chắc HA Gia Lai sẽ thoát hiểm như mùa 2015 nếu hàng công của họ chưa làm mà tuyến dưới đã phá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm